27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Chọn rau xanh cho tim khỏe

- Advertisement -
- Advertisement -

Một nghiên cứu vừa tìm thấy nitrat trong rau xanh mang lại lợi ích đáng kể cho sức khỏe của tim, đồng thời giảm nguy cơ béo phì và tiểu đường.

Rau bina (bó xôi)

Chọn rau xanh cho tim khỏeCó nhiều lý do để đưa rau bina vào chế độ ăn uống, đó là vì rau rất giàu chất sắt, axit folic, nhiều loại vitamin và cũng là một nguồn tuyệt vời của nitrat.

Xà lách

Chọn rau xanh cho tim khỏe

Theo Healthcentral, xà lách rất phong phú nitrat. Kết hợp xà lách với thịt gà là món ăn tuyệt vời cho tim. Bên cạnh đó, không chỉ giàu nitrat, xà lách còn chứa nhiều kali – chất dinh dưỡng giúp điều chỉnh huyết áp. Thiếu kali sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhịp tim, thậm chí dễ dẫn đến đau tim.

Cần tây

Chọn rau xanh cho tim khỏe

Chế độ ăn giàu chất xơ không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn tốt cho tim, bởi chất xơ được chứng minh có tác dụng giúp làm giảm cholesterol xấu bằng cách tác động đến cách mà cơ thể hấp thu cholesterol từ thực phẩm. Khi nồng độ cholesterol xấu giảm, ắt hẳn sẽ đem lại sức khỏe cho tim.

Đậu xanh

Chọn rau xanh cho tim khỏe

Đậu xanh không chỉ có đầy đủ các loại vitamin giúp sáng mắt, chắc xương và đẹp da, mà còn là nguồn phong phú các nitrat giúp tim khỏe mạnh. Nhiều bằng chứng còn cho thấy đậu xanh chứa các chất kháng viêm và mức cao vitamin B phức hợp, có công dụng tăng thêm sức khỏe các mạch máu. Ngoài ra, đậu xanh còn giúp giảm mức triglyceride và cholesterol “xấu”, nên rất có ích cho sức khỏe tim.

- Advertisement -

Ngò

Chọn rau xanh cho tim khỏe

Ngò được tìm thấy có đặc tính chống ung thư cũng như giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và cải thiện sức khỏe của tim. Theo các nhà khoa học, ăn ngò giúp thanh lọc máu và làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Điều này cho phép máu dễ dàng lưu thông trong cơ thể và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Cải rổ

Chọn rau xanh cho tim khỏe

Trong tất cả các rau lá xanh, collard green (cải rổ) là loại tốt nhất có thể giúp giảm mức cholesterol. Cải rổ cũng chứa hóa chất thực vật gọi là phytochemicals có chức năng giúp thanh lọc chất độc tự nhiên trong cơ thể, đồng thời giảm lượng homocysteine – một loại amino acid liên quan đến nguy cơ bệnh xơ vữa động mạch.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG