27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Bánh gai nhà làm

- Advertisement -
- Advertisement -

Nhà ở đây không phải là nhà Hà Nội, và đương nhiên là không phải bởi tay mình – người vốn không mấy hâm mộ đám đồ nếp cho lắm. Đây là mớ bánh Mẹ mới làm chiều qua và sáng nay được Bố mang ra từ Bắc Ninh.

Bánh gai nhà làm

Bánh gai nhân đỗ – hạt sen

Bánh gai nhà làm

Hai cụ già sau mấy năm chuyển về Bắc Ninh tập tành làm “nông dân thực thụ” bất thành đã kịp tạo cho mình vô số thú vui, trong đó có cái vụ thi thoảng lại thử món này món nọ. Mẹ vốn khéo tay với mấy món bánh làm từ gạo nếp nhưng bánh gai thì chưa từng thử làm bao giờ.

Đợt rồi, trong đám bạn tử vi lý số của Bố ở làng, có một bác mang sang nhà mời hai cụ già món bánh gai do bác tự làm. Thế là hai cụ hứng chí quyết định tập làm bánh gai.

Bố nói lần làm này coi như là chốt hạ xong công thức, về tỷ lệ lá gai và bột nếp. Điều thú vị là trong nhân bánh có hạt sen của nhà thu hoạch. Thêm nữa là Bố Mẹ đã xin cành về giâm để có lá gai sẵn trong vườn nhà.

- Advertisement -

Đối với mình, bánh mới ăn tươi và ngon. Thích hơn nữa là cái bánh bé xíu, ăn một cái là vừa chứ không núc nỉu như các bạn bánh gai mà mọi người đi chơi tỉnh Nam về vẫn hay cho.

Sống ở làng thế này thật là thích :-))

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG