32 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Hướng dẫn cách làm kem xôi dừa Thái Lan đơn giản

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách làm kem xôi dừa mang hương vị của đất nước Thái Lan này khá đơn giản.

Hướng dẫn cách làm kem xôi dừa Thái Lan đơn giản

Nguyên liệu

+ 150 ml nước cốt dừa
+ 50 gam dừa sấy khô
+ 200 gam gạo nếp
+ 1 hộp kem dừa
+ 2 trái dừa xiêm
+ 50 gam đậu phộng rang giòn, tách vỏ

Cách làm món kem xôi dừa Thái Lan đơn giản

Về khâu chọn nguyên liệu các bạn chọn mua gạo nếp là gạo nếp mùa hạt mẩy các hạt đều và không bị sâu mốc. Kem dừa các bạn có thể mua kem vị dừa ở các cửa hàng hoặc tham khảo thêm cách làm kem dừa tươi nhé!

  • Kem dừa sau khi làm hoặc mua về ta cho vào tủ lạnh, khi cần dùng hãy đem ra để tránh kem bị tan chảy.
  • Gạo nếp các bạn đem ngâm trong một thau nước qua đêm hoặc ít nhất là 4 đến 6 tiếng. Nếu xác định là sẽ nấu kem xôi thì từ đêm trước các bạn đem ngâm gạo nếp để tiết kiệm thời gian nhé. Hôm sau chúng ta sẽ đem vo lại cho sạch rồi cho vào rổ để cho ráo nước.
  • Dừa xiêm sẽ được chúng ta tận dụng hoàn toàn trong cách làm kem xôi dừa đơn giản này. Với nước dừa xiêm chúng ta sẽ dùng để nấu xôi, việc nấu xôi bằng nước dừa không những giúp cho xôi có hương vị đặc biệt, béo thơm hơn mà còn làm cho kem xôi của chúng ta đặc trưng một hương vị dừa ngọt ngào, thơm bùi. Còn phần vỏ dừa chúng ta sẽ cho kem xôi vào, không như những loại kem khác ta cho vào ly với cách cho vào quả dừa sẽ tạo cảm giác “rất Thái” và rất thú vị khi thưởng thức đó.
  • Về việc sơ chế dừa, trước tiên ta sẽ đục thật khéo một lổ nhỏ trên đỉnh quả dừa để lấy hết nước ra một cái tô lớn rồi để riêng. Sau đó với phần vỏ dừa con lại ta dùng dao tách trái dừa ra làm đôi.

Tiếp theo chúng ta sẽ tiến hành nấu xôi.

  • Trước tiên ta cho gạo vào nồi rồi thêm vào đó 100 ml nước cốt dừa trộn đều lên, nước cốt dừa sẽ giúp xôi có độ béo ngậy, ngon hơn khi ăn.
  • Sau đó các bạn cho nồi lên bếp nấu xôi như bình thường chúng ta thực hiện chỉ có khác là như thông thường ta dùng nước lạnh để nấu thì với cách nấu kem xôi này ta dùng nước dừa xiêm nhé! Các bạn lưu ý là cho liều lượng nước dừa vào tùy sao cho phù hợp với lượng gạo để xôi đủ độ dẻo, thơm mà không bị nhão hay sống nhé! Thời gian đồ xôi cũng phụ thuộc vào số lượng gạo nếp mà bạn sử dụng để nấu.
  • Xôi chín là khi các hạt gạo dính vào nhau, chuyển màu trong và mềm hơn lúc này ta sẽ xới xôi ra đĩa để cho nguội.

Hướng dẫn cách làm kem xôi dừa Thái Lan đơn giản
Như vậy là chúng ta đã hoàn thành hai bước cơ bản cho món kem xôi dừa rồi đó. Hai bước này thì khá là quen thuộc và không đặc biệt gì phải không nào? Đúng vậy, cách làm kem xôi dừa Thái đặc biệt là ở cách trình bày sao cho khi thưởng thức ta có thể cảm nhận được sự hòa quyện thú vị và tuyệt vời của xôi và kem.

  • Đầu tiên ta sẽ lấy nửa trái dừa xiêm đi rửa lại cho sạch, sấy khô rồi cố định nó trên một cái đĩa mỏng.
  • Tiếp đến các bạn cho xôi vào từng nửa trái dừa xiêm.
  • Lấy kem dừa mà mình đã chuẩn bị trong tủ lạnh ra, dùng muỗng lấy kem thành từng viên tròn nhỏ cho lên trên xôi.
  • Cuối cùng ta sẽ rắc lên kem một chút dừa sấy khô và đậu phộng rang để món kem có màu sắc hấp dẫn và hương vị thơm ngon, đậm đà hơn nhé bạn.

Ngoài ra các bạn có thể trang trí thêm sao cho nhìn thật đẹp mắt như điểm thêm một cái dù giấy nhỏ xinh, một khúc bánh quế,… chẳng hạn. Như là vậy là bạn đã có món kem xôi rất “dừa”, rất Thái rồi đó!
Món kem xôi dừa Thái là sự hòa quyện thú vị và cực ăn ý của dừa, xôi và kem tạo nên một món có thể dùng giải khát, có thể dùng làm món tráng miệng. Đảm bảo khi ăn các bạn sẽ phải ồ lên thích thúc cho mà coi. Mọi thứ thật vừa vặn vị dừa beo béo với vị xôi bùi bùi và vị ngọt lạnh của kem thoảng thoảng mùi hương đặc trưng của dừa nữa chứ. Chúc các bạn thành công.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG