24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cách nấu canh nghao chua ngọt với sấu cực ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách nấu canh nghao tưởng chừng như quá quen thuộc với mỗi người Việt Nam khi hè dần đến. Đặc biệt là vào mùa sấu người ta hay nấu món canh ngao chua ăn rất đưa cơm. Chút ngon ngọt của ngao quện với vẻ chua chua của sấu đã tạo nên cho món ăn một hương vị rất riêng mà dân dã như vẻ bình dị vốn có của những con ngao đồng nội ngày ngày sống nhờ bùn nhờ đất. Cách nấu canh ngao chua với sấu cũng không làm khó người đầu bếp của gia đình đâu nhé! Với công thức nấu vừa đơn giản lại rất dễ làm ai cũng có thể tự tay nấu ngay cho bữa cơm gia đình mình một tô canh ngon ngọt rồi.Mình nhớ ngày trước cứ vào mùa sấu ra quả khi mà những quả sấu còn khá xanh người ta hay chọn ra những quả to mọng về nấu lấy bát canh chua ăn cho giải nhiệt. Người Hà Nội có cách nấu canh ngao chua ngọt khá đặc biệt mà không nơi nào có thể nấu được hương vị ngon cho sánh bằng. Cũng với những nguyên liệu đơn giản để nấu món canh này thôi nhưng tại sao lại có hương vị rất riêng đến thế. Phải chăng người ta có cách nấu canh ngao với sấu riêng ở một góc cạnh nào đó. Chúng mình hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Nguyên liệu

+ Ngao bạn chuẩn bị 600g hoặc có thể nhiều hơn tùy mức ăn của bạn nhé!
+ Sấu chừng 3 đến 4 quả (chọn những quả xanh, mọng to tròn ăn sẽ chua thanh hợn).
+ Cà chua chừng 2 quả.
+ Gừng một nhánh nhỏ.
+ Hành khô một củ.
+ Hành hoa cùng với rau răm, thì là.
+ Gia vị: Hạt nêm, bột canh, bột ngọt, mắm.

Cách nấu canh nghao chua ngọt với sấu cực ngon

Cách nấu canh nghao chua ngọt

Để cách nấu canh ngao chua ngon được thực hiện một cách nhanh chóng và mang lại hương vị thơm ngọt rất đặc trưng của món ăn thì bạn cần thực hiện đầy đủ từng bước từ khâu sơ chế đến khâu chế biến và không được bỏ sót một bước nhỏ nào nhé! Bây giờ thì chúng mình bắt đầu thực hiện khâu sơ chế nguyên liệu cho món ăn này trước nhé!

  • Ngao khi bạn mua về thì bạn có thể ngâm với nước vo gạo cùng với một chút ớt tươi cho ngao nhả hết cát và nhớt trong miệng. Làm như vậy thì món canh ngao sẽ ngon hơn và ngao ăn không bị sạn. Sau khi ngâm chừng 1 đến 2 tiếng thì bạn có thể vớt ra trà rửa sạch vỏ ngao rồi mới cho ngao vào luộc chín đến khi thấy ngao há miệng thì bạn tắt bếp vớt ngao ra.
  • Khi nấu chín ngao thì bạn gạn lấy nước rồi để lắng cho nước được trong mà không có sạn cát. Còn vỏ ngao thì bạn nhặt bỏ và chỉ lấy thịt ngao rửa sạch để nấu canh.
  • Hành khô bóc vỏ rồi băm nhỏ. Gừng rửa sạch rồi đập dập. Rau răm, thì là cùng với chút hành lá nhặt sạch rồi thái nhỏ. Cà chua rửa sạch thái miếng cho cà nhanh chín khi nấu. Sấu bạn có thể cho chừng 4 đến 5 quả tùy khẩu vị của bạn ăn chua được hay không mà ước chừng cho nhiều hay ít. Bạn lấy dao cạo sạch vỏ rồi rửa sạch đập dập cho vào nồi canh.Còn nếu không thích dùng sấu thì bạn có thể thực hiện canh ngao nấu dưa chua cũng đều ngon như khi nấu ngao với sấu bạn nhé!

Sau khi đã thực hiện xong các công đoạn sơ chế nguyên liệu thì bạn có thể chuyển sang thực hiện các bước tiếp theo của khâu chế biến hoàn thiện món ăn rồi.

  • Bạn lấy một cái chảo phi thơm hành băm cùng với một chút dầu ăn rồi cho cà chua vào đảo đều cho cà chín thật mềm thì thêm một ít gia vị. Tiếp đó mới cho ngao cùng chút nước mắm vào đảo qua cho ngao chín mềm rồi mới cho sấu vào sau cùng. Bạn nhớ đảo nhanh tay để ngao không bị dai nhé!
  • Sau khi xào ngao xong thì bạn chút toàn bộ chỗ ngao vừa xào vào nồi nước luộc ngao vừa gạn cho lên bếp đun sôi chừng 2 đến 3 phút sau đó mới cho rau thơm cùng nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi mới tắt bếp bạn nhé!

Như vậy là món canh ngao chua của bạn đã được hoàn thành rồi đó. Bây giờ chúng mình có thể thưởng thức tô canh thơm ngon này rồi. Vào mùa hè người ta còn thực hiện cách nấu canh ngao rau cải như để tạo ra một món ăn ngon và thanh mát giúp cơ thể giải nhiệt. Chính vì thế mà người ta luôn chọn ngao để nấu canh trong mỗi bữa cơm của gia đình mình khi mùa hè dần đến. Ngoài rau cải nấu với ngao thì bạn cũng có thể tham khảo thêm cách nấu canh ngao mồng tơi vừa thơm ngon lại rất hợp ý người ăn.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG