24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Mẹo làm món chiên, xào ít ngấm dầu mỡ

- Advertisement -
- Advertisement -

Để các món chiên, rán, xào không ngấm nhiều dầu mỡ tránh được những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, bạn hãy tham khảo một số bí quyết dưới đây nhé.

Món chiên

Nhiều người vẫn cho rằng, càng cho ít dầu vào chảo thì thực phẩm khi chiên, rán sẽ đỡ “ngấm” dầu. Thực tế thì ngược lại, thực phẩm khi chiên càng “ngập” trong dầu mới càng ít ngấm dầu. Vì thế, để thực phẩm không còn ngấm nhiều dầu mỡ nữa, các bạn hãy lưu ý:

Trước khi chiên:

– Khi chiên, rán thực phẩm, nhất là cá, bạn nên làm khô nước bám trên bề mặt cá để khi chiên cá không bị vỡ, nát.

– Với món khoai, đặc biệt là khoai tây, bạn nên ngâm khoai trong nước có pha chút muối rồi rửa sạch lại. Vớt khoai để ráo và rưới vào rổ khoai một ít dầu, xốc cho dầu thấm đều để khi chiên, mặt khoai không bị nhăn nhúm. Khi khoai vàng, vớt khoai ra cho vào rổ nhôm, rắc lên một chút muối và xốc đều một lần nữa để khoai giòn.

– Với những thực phẩm có kích thước to như đùi gà, cá nguyên con, chân giò…, bạn nên xăm hoặc khứa bề mặt thực phẩm trước khi chiên, thực phẩm sẽ nhanh chín và không bị cháy xém.

- Advertisement -

Mẹo làm món chiên, xào ít ngấm dầu mỡ

Để những thực phẩm này có hương vị thơm ngon, trước khi chiên bạn nên nhúng chúng qua trứng gà đánh tan và bột chiên.

Lưu ý, khi chiên nhiều, chảo nóng lâu nên dầu trong chảo thường bị cháy đen. Ðể tránh điều đó, hãy cắt nhỏ một nhúm khoai tây để vào chảo dầu.

Khi chiên xong:

– Nên vớt thực phẩm ra ngay và xếp lên giấy thấm dầu hoặc đặt vào cái rổ hứng dầu. Trước khi chiên, nên rắc vào chảo dầu nóng một ít muối, dầu sẽ không bắn tung tóe khi bạn cho thực phẩm vào chiên.

– Để tránh món ăn vị lẫn mùi vị thì không nên chiên nhiều loại thực phẩm khác nhau: hải sản, thịt, rau củ quả… trong cùng chảo dầu. Không nên tận dụng dầu để chiên đi chiên lại nhiều lần, không tốt cho sức khoẻ.

Món xào

- Advertisement -

– Nên chần sơ rau củ quả qua nước sôi, sau đó đảo nhanh tay trên lửa lớn, rau của quả sẽ không bị quá mềm và giữ được màu tươi ngon. Vớt rau củ ra đĩa, đổ thịt, hải sản đã ướp gia vị và một chút dầu ăn vào chảo, đảo đều cho chín. Sau đó, cho rau củ đã xào vào, trộn đều tay, món ăn sẽ không bị quá mềm hoặc nát.

Mẹo làm món chiên, xào ít ngấm dầu mỡ

– Trong khi xào nấu, nếu bất chợt có ngọn lửa bùng lên trong chảo dầu, bạn không nên cho nước vào để giập. Dầu ăn nhẹ hơn nước nên sẽ làm lửa thêm bùng to và bắn dầu ra bốn phía. Bạn chỉ cần đậy vung lại hoặc đắp khăn ướt lên, lửa sẽ tắt.

Lưu ý, để món xào không tanh mùi hải sản, khi ướp nên cho vào một chút rượu trắng để khử mùi hoặc cho vào lúc gần tắt bếp, đảo đều, thực phẩm sẽ thơm ngon hơn.

Theo Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG