29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

7 món ăn Thái Lan nổi tiếng, không thể bỏ qua

- Advertisement -
- Advertisement -

Bên cạnh những địa danh nổi tiếng thì xứ sở chùa vàng còn quyến rũ khách du lịch ở những món ăn ngon. Với công thức và những nguyên liệu truyền thống, người Thái đã tạo nên nền ẩm thực phong phú đậm chất riêng, không thể trộn lẫn với bất kì quốc gia nào khác. Đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức hết thảy 6 món ăn ngon tuyệt sau đây trong chuyến hành trình trên đất Thái.

1. Súp gà cốt dừa Tom Kha Gai :

Món gà được nấu chín mềm và thơm trong sự hài hòa của các vị cay của ớt, ngọt của nước cốt dừa và chua nhẹ của nước cốt chanh. Lá chanh là nguyên liệu đặc biệt thường xuyên xuất hiện trong nhiều món ăn Thái tạo mùi thơm chinh phục nhiều khách du lịch. Giá khoảng 60 Baht ~ 38.000 vnđ/tô.

7 món ăn Thái Lan nổi tiếng, không thể bỏ qua

Nhà hàng Monsoon Restaurant :

– Địa chỉ : 6 Sukhumvit Soi 8 | Adelphi Suites Bangkok, Bangkok 10110, Thailand.

– Điện thoại :  +6626531110

– Giờ mở cửa : Từ 6 giờ chiều đến 2 giờ sáng.

- Advertisement -
2. Pad Thái :

Pad Thái còn được gọi là bún xào. Món này có mì xào trộn trứng, tôm khô, đậu phộng, mực, tôm và sốt me chua đặc trưng.  Món bún dễ ăn đối với khẩu vị của mọi người, tôm và mực trong mỗi phần bún vừa đủ no nên được khách du lịch yêu thích. Giá tầm khoảng 70 Baht ~ 44.000 vnđ/dĩa.

7 món ăn Thái Lan nổi tiếng, không thể bỏ qua

Nhà hàng Thip Samai :

– Địa chỉ : 313 Th Maha Chai | Pranakorn, Bangkok 10200, Thái Lan.

– Điện thoại :  +66 2 744 4444

– Giờ mở cửa : Từ 5 giờ chiều đến 3 giờ sáng.

3. Cua lột chiên chanh ớt :

Cua lột ngọt và đậm đà cộng thêm chút cay nồng của ớt, mùi thơm của lá chanh làm cho món ăn tròn vị. Vừa thơm vừa đậm đà hương vị đặc trưng của Thái Lan. Món cua này là món ăn phổ biến ở tất cả mọi nhà hàng.

- Advertisement -

7 món ăn Thái Lan nổi tiếng, không thể bỏ qua

Đây là món ăn hầu hết được bán ở các nhà hàng hoặc những quán vẻ hè vì thế các bạn sẽ dễ tìm thấy khi lang thang tại trung tâm Bangkor.

4. Yam Pla Duk Fuu :

Đây là món ăn được làm từ cá trê. Từng lát cá đầy thịt được chiên vàng giòn sau khi tẩm ướp gia vị truyền thống. Cá chiên nguyên con ăn kèm với rau salad và xoài sống băm sợi. Món cá cũng có vị cay cay không lẫn vào đâu được. Được bán ở các nhà hàng ở Bangkor.

7 món ăn Thái Lan nổi tiếng, không thể bỏ qua

5. Gỏi đu đủ – Som Tum Thái :

Nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi nhuyễn.  Món gỏi trộn kết hợp được nhiều hương vị cơ bản bao gồm: vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm, vị chua của chanh và vị ngọt của đường thốt nốt.  Điều đặc biệt là gỏi đu đu luôn giữ được độ giòn và thấm đều tất cả các vị trên. Để giữ được sợi đu đủ giòn ngon thì người Thái có cách làm riêng của mình. Món gỏi dễ ăn cũng là món ăn phổ biến xuất hiện ở khắp các con phố. Giá khoảng từ 40 Baht ~ 25.000 vnđ -> 60 Baht ~ 38.000 vnđ/dĩa, tùy vào chỗ bán, các bạn có thể ăn món này ở vĩa hè, món này được bán khắp mọi nơi.

7 món ăn Thái Lan nổi tiếng, không thể bỏ qua

Nhà hàng Som Tam Nua :

– Địa chỉ : 392/14 Siam Sqare Soi 5, Rama 1 Rd., Patuwan,Bangkok, Thái Lan.

– Điện thoại : +66 (0) 22 51 4880

6. Lẩu thái :

Nguyên liệu chính của lẩu thái là các loại hải sản, nấm rơm, ngò, tỏi, cà chua, lá chanh, sả, …. Điểm làm nên hương vị đặc trưng là ở  cách nấu nước lẩu. Lẩu thái ăn ở đất Thái mới khiến thực khách hiểu được sự kỳ công chế biến. Món lẫu vừa đẹp vừa lớn là lựa chọn hợp lí nhất cho nhóm khách du lịch 3 người trở lên.

7 món ăn Thái Lan nổi tiếng, không thể bỏ qua

Địa chỉ : Bạn có thể tìm những quán ăn ở vĩa hè hoặc các nhà hàng ở Bangkor, món này được bán rất nhiều hầu hết các nhà hàng nào cũng bán.

7. Chè Xôi Xoài :

Món chè xôi xoài này phải nó là tuyệt vời nhé các bạn, rất là ngon, được chế biến từ xoài, gạo nếp, nước cốt dừa, sầu riêng và các gia vị đặt biệt của người chế biến. Đi du lịch Thái Lan mà không thử qua món này thì rất là uổng chuyến đi du lịch đó các bạn ạ. Mình sẽ giới thiệu bạn điểm bán món này ngon tuyệt tại đây.

7 món ăn Thái Lan nổi tiếng, không thể bỏ qua

Địa chỉ : 38 Soi Nana, Sukhumvit Road, Bangkok 10110, Thái Lan. Tại đây là khu chợ đêm bán từ 6 giờ tối đến 2 giờ sáng. Xe bán chè xôi xoài này là hai chị em bán, ăn rất ngon, các bạn đến địa chỉ này sẽ thấy chiếc xe để đầy xoài và 2 chị em đứng bán.

Đó chỉ mới là 7 món ăn điển hình đậm đà chất riêng của Thái Lan. Chứ nói về ẩm thực Thái Lan thì đó là cả một danh sách dài, rất dài mà món nào cũng có hương vị riêng, cuốn hút riêng như: xôi xoài, cà ri xanh đỏ, tom yum, gỏi xoài, dừa nướng, bánh dừa,…

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG