24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Món ăn giúp mạnh sinh lý

- Advertisement -
- Advertisement -

Nhu cầu sinh lý là đòi hỏi bình thường của nhiều người. Để giúp sinh lý mạnh có thể dùng một số món ăn dưới đây.

Món ăn giúp mạnh sinh lý
Hành tây ngâm giấm: Hành tây tươi 1 củ khoảng 100g, bóc bỏ vỏ ngoài, thái dọc với bản rộng khoảng 2cm, ngâm với giấm khoảng 4 giờ. Khi ăn trộn thêm một chút gia vị và đường. Mỗi ngày ăn khoảng 50 – 100g, ăn liên tục trong 1 – 2 tháng sẽ có tác dụng giảm cholesterol, hỗ trợ điều trị bệnh động mạch vành, tắc mạch máu não, cơ tim hoại tử, xơ cứng động mạch, tăng huyết áp, đau đầu, viêm quanh vai, bí đại tiểu tiện, béo phì, các chứng bệnh thời kỳ tiền mãn kinh và yếu sinh lý ở nam giới.
Trứng gà xào lá hẹ giúp bổ trợ sinh lực: Trứng gà ta 2 quả, 250g hẹ, gia vị. Hẹ rửa sạch, cắt khúc dài chừng 3cm. Trứng gà đập vào bát, đánh tan. Cho khoảng 30ml dầu ăn vào chảo, sau đó trút trứng vào. Dùng đũa đảo đều tay để trứng được tơi ra. Khi trứng hơi se khô lại, trút trứng ra đĩa và cho lá hẹ vào xào. Lúc này ta nên nêm nếm gia vị, sau đó trút trứng vào đảo cùng rồi tắt bếp mang ra ăn.
Súp hành tây kiểu Pháp (món ăn này giúp thông mạch, tăng cường sức khoẻ, đặc biệt là sức khoẻ tình dục cho cả nam và nữ): 6 củ hành tây cỡ trung, lột vỏ, cắt hạt lựu. Lấy 3 muỗng bơ và phi hành tây bằng lửa vừa cho đến khi chín tới. Cho chỗ hành tây nói trên vào nồi nước dùng (nước dùng gà, bò hay heo đều được) đun sôi trong 30 phút. Múc súp ra bát, rắc phô-mai bào lên trên và ăn nóng với bánh mỳ nướng.
Tôm xào đậu và hành tây: 200g tôm tươi bóc vỏ, bỏ đầu, ướp với gia vị khoảng 10 phút. 100g đậu Hà Lan làm sạch. 1 củ hành tây thái miếng vuông quân cờ. Phi thơm tỏi, xào nhanh hành tây và trút ra đĩa, sau đó xào tôm cho chín tới thì cho đậu Hà Lan vào xào. Nêm chút dầu hào cho vừa miệng. Khi thấy đậu chín tới thì đổ hành vào, đảo qua rồi bày ra đĩa. Dùng nóng với cơm. Tôm, hành tây và đậu Hà Lan đều là những thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho hệ tuần hoàn và sinh sản.
Món ăn giúp mạnh sinh lý
Ba ba hấp đông trùng hạ thảo (món ăn này trị chứng di tinh, nữ huyết trắng ra nhiều): Ba ba 1,2kg, đông trùng hạ thảo 10g, rượu trắng 20g, gia vị, hành, tỏi đủ dùng. Ba ba làm sạch, chặt miếng. Đông trùng hạ thảo ngâm, rửa sạch. Cho các thứ trên vào nồi hấp chín là được. Nên ăn trong vòng 7 ngày.
Theo Kiến thức

Nguồn bài viết: GiaDinh.Net.VN

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG