23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Mẹo nấu ăn trong mùa hè

- Advertisement -
- Advertisement -

Thời tiết mùa hè nóng nực khiến việc phải vào bếp của bà nội trợ trở nên thật sự mệt mỏi. Có một số mẹo vặt giúp tiết kiệm thời gian đứng bếp đồng thời giảm tỏa nhiệt trong bếp rất tốt mà bạn nên biết.

1. Sử dụng nồi hầm

Mẹo nấu ăn trong mùa hè

Những loại nồi hầm hiện đại có khả năng giữ nhiệt rất tốt, bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian để canh chừng một món ăn, cũng không phải tiếp xúc nguồn nhiệt tỏa ra từ bếp quá lâu. Trong mùa hè, đó là điều bất kì bà nội trợ nào cũng mong muốn.

2. Sử dụng lò nướng, lò vi sóng, bếp điện từ

Lò vi sóng hay lò nướng có tác dụng “khóa” nhiệt triệt để trong lò. Nếu bạn nghĩ rằng không thể nấu ăn bằng lò vi sóng, hãy thay đổi quan niệm ấy ngay hôm nay. Có rất nhiều thực đơn nấu ăn với lò vi sóng được các đầu bếp hoặc người có kinh nghiệm chia sẻ, bạn hay bổ sung chúng vào sổ công thức của mình càng sớm càng tốt.

Mẹo nấu ăn trong mùa hè

Bếp điện từ có khả năng thay thế hoàn toàn bếp ga mà không khiến bạn khó chịu vì nực nội, hãy tận dụng chúng để nấu ăn hàng ngày.

Mẹo nấu ăn trong mùa hè

Các món nướng luôn được yêu thích bởi màu sắc và hương vị hấp dẫn số một. Đồng thời bất kì loại lò hiện đại nào cũng có chức năng hẹn giờ. Sử dụng lò nướng trong mùa hè là cách bạn có thể tiết kiệm thời gian đồng thời vẫn đảm bảo bữa ăn ngon miệng cho cả gia đình.

- Advertisement -

3. Làm nhiều salad

Mẹo nấu ăn trong mùa hè

Salad không phải là món ăn chính, nhưng trong thực đơn mùa hè, bạn có thể học cách biến tấu các loại salad như tăng khẩu phần, bổ sung các loại thịt để món salad trở nên dinh dưỡng hơn. Món salad được đầu tư cầu kỳ không còn chỉ là món khai vị hoặc tráng miệng mà sẽ thực sự giữ vai trò món ăn quan trọng trong bữa ăn gia đình.

4. Dùng nhiều món luộc, giảm món chiên xào

Mẹo nấu ăn trong mùa hè

Các món luộc luôn được khuyến khích trong các bữa cơm hàng ngày, đặc biệt vào mùa hè bởi vị mát, ít ngấy, dễ ăn. Các món luộc cũng không khiến bạn mất nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu hay chế biến nên sẽ hạn chế tối đa việc đứng bếp cho các bà nội trợ.

5. Chuẩn bị bữa sáng đầy đủ chất

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, cũng là bữa ăn tốn ít thời gian nhất. Thay vì dốc sức nghĩ xem tối nay ăn gì, phải đứng bếp bao lâu, vào mùa hè hãy chuẩn bị cho gia đình những bữa sáng thật thịnh soạn. Bữa sáng no đủ vừa khiến cơ thể tràn đầy năng lượng, vừa giúp bạn giảm bớt áp lực cân bằng dinh dưỡng trong nhưng bữa ăn còn lại.

Mẹo nấu ăn trong mùa hè

Bên cạnh đó, thời tiết sáng mùa hè là khoảng thời gian dễ chịu nhất trong ngày, bất kì ai cũng sẽ cảm thấy ngon miệng hơn khi dùng bữa trong thời gian ấy.

- Advertisement -

6. Một vào mẹo nhỏ mà hữu ích khác

– Theo dõi dự báo thời tiết, chú ý những ngày tiết trời dịu mát hơn để nấu thêm đồ ăn trong thời gian đó. Trữ phần thức ăn trong tủ lạnh để dành cho những ngày nóng nực oi bức hơn.

– Nếu phải làm các món chiên,chọn các loại nguyên liệu nhanh chín như cá, sản phẩm từ đậu tương, hải sản…

Mẹo nấu ăn trong mùa hè
– Tổ chức các buổi vui chơi, làm các món nướng ngoài trời thay vì nấu ăn một mình trong bếp.

– Sơ chế, cắt nhỏ các nguyên liệu ngay ở khu vực rửa nước thay vì trong bàn bếp. Thái, cắt các nguyên liệu nhỏ hơn mức thông thường để tiết kiệm thời gian nấu nướng.

Theo Depplus/MASK

Nguồn bài viết: GiaDinh.Net.VN

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG