26 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

5 món ăn vặt khó cưỡng nhất ở Đà Nẵng

- Advertisement -
- Advertisement -

Đà Nẵng tuy nhỏ nhưng cũng không vì thế mà thiếu đi sự phong phú về ẩm thực. Xin được giới thiệu năm món ăn vặt được đông đảo bạn trẻ Đà Nẵng ưa thích.

1. Bánh tráng kẹp

Có thể nói đây là một món ăn không thể không biết đến trong thực đơn ẩm thực đường phố của các bạn trẻ ở Đà Nẵng.

5 món ăn vặt khó cưỡng nhất ở Đà Nẵng

5 món ăn vặt khó cưỡng nhất ở Đà Nẵng

Bánh tráng kẹp trứng cút

Bắt nguồn từ chiếc bánh tráng dừa được nướng trên than hồng cùng bò khô vụn và nước ruốc pha loãng, đến nay món ăn này đã có thêm nhiều biến thể khác nhau để đổi vị. Những nguyên liệu không kém phần hấp dẫn được thêm vào như bánh tráng kẹp trứng cút, kẹp pa tê, kẹp mực…; cùng hai loại cơ bản là khô và ướt (hay còn gọi là trải và cuốn).

- Advertisement -

Món ăn này luôn có sức hấp dẫn với giới học sinh, sinh viên.

Đối với loại khô, người ta dùng bánh tráng dừa, loại được cắt sẵn thành từng miếng hình tam giác, bỏ lên than hồng, quét một lớp nước tương ớt (hoặc nước ruốc) pha loãng, sau đó nhanh tay đập trứng cút sống (hoặc pa tê) cho lên bề mặt bánh, dùng muỗng dàn đều. Tiếp đó, người ta cho thêm hành phi, hành lá xắt nhỏ và bò khô vụn lên trên, chờ trứng vừa chín tới thì xếp ra đĩa, cứ thế làm liên tục theo yêu cầu của khách.

5 món ăn vặt khó cưỡng nhất ở Đà Nẵng

Bánh tráng kẹp pa tê

5 món ăn vặt khó cưỡng nhất ở Đà Nẵng

Bốn loại nước chấm

Tương tự, với loại ướt, người ta nhúng bánh tráng vào trong nước lạnh cho mềm, sau đó cũng trải lên bếp than, cho nhân tùy chọn cùng các nguyên liệu như trên vào rồi cuốn lại thành hình chữ nhật (hoặc tam giác) cho gọn gàng, chờ lớp vỏ bánh vừa sém lửa là lấy ra ngay để khi dùng bánh vẫn giữ được độ mềm.

- Advertisement -

Khi ăn người ta có thể chọn một trong bốn loại nước chấm là nước bò khô rim, nước ruốc, tương ớt hoặc tương cà (đều là của quán tự làm) để ăn cùng cho thêm phần đậm đà.

Chiếc bánh nóng hổi, thơm phức, hòa quyện trong cái beo béo của nhân, cay nhẹ của nước chấm, làm cho mọi giác quan đều bị thu hút và không thể nào cưỡng lại được.

Các quán bán bánh tráng kẹp tập trung nhiều ở đường Phan Châu Trinh, Lê Duẩn  thuộc Q.Hải Châu. Giá mỗi đĩa bánh (từ 4-5 cái) khoảng 10.000 – 12.000 đồng.

2. Mít trộn

Mít trộn là món ăn không mấy xa lạ với nhiều người, được các bạn nữ đặc biệt ưa thích bên cạnh các món trộn khác như xoài trộn bò khô, bò bía…

5 món ăn vặt khó cưỡng nhất ở Đà Nẵng

Món mít trộn

Mít trộn được làm từ mít non được luộc chín, thái nhỏ, trộn đều với da heo, rau thơm cũng được cắt sợi và nhất định không thể thiếu đậu phộng hay tương ớt để tăng hương vị và thêm phần bắt mắt.

Đĩa mít trộn nhiều màu sắc, dậy mùi, là tổng hòa của nhiều hương vị, vừa mềm thơm lại vừa giòn bùi, khi ăn khiến ai cũng xuýt xoa.

Mỗi đĩa mít trộn có giá từ 10.000 đến 15.000 đồng, rất phù hợp với túi tiền của các bạn trẻ nên đã nhanh chóng trở thành món khoái khẩu được nhiều người lựa chọn.

Các bạn trẻ có thểm tìm thưởng thức thử món này ở đường Lê Duẩn (Q.Hải Châu), Bùi Thị Xuân (Q.Sơn Trà).

3. Rau câu dừa

Giữa cái oi bức của thời tiết, không gì sung sướng bằng việc được ngồi ăn rau câu dừa mát lạnh, vừa mềm lại vừa ngọt cùng bạn bè, chậm rãi tận hưởng cái béo, cái ngọt của nước cốt dừa pha lẫn caramen dùng kèm với phần rau câu mát lạnh.

5 món ăn vặt khó cưỡng nhất ở Đà Nẵng

Dĩa rau câu dừa mát lạnh

Vào những ngày oi ả, các hàng quán bán rau câu đông nghịt người. Ngoài rau câu dừa, loại được tiêu thụ mạnh nhất, còn có các loại rau câu ba màu, rau câu socola…

Giá mỗi đĩa rau câu là 8.000 đồng, rau câu trái dừa là 35.000 đồng, dễ tìm thấy trên đường Hải Phòng, Nguyễn Văn Linh (Q.Hải Châu).

4. Yogurt muối

Cái tên lạ lùng này tưởng như chỉ có trong chuyện đùa hay trong trò chơi đồ hàng của con nít, nhưng nó lại là món ăn có thật và rất nhiều bạn trẻ ở Đà Nẵng ưa thích.

Thậm chí, cả một con đường chuyên bán yogurt muối được hình thành, với trên chục quán nằm san sát nhau, không lúc nào không có người. Vào giờ cao điểm nhiều quán không có chỗ ngồi.

5 món ăn vặt khó cưỡng nhất ở Đà Nẵng

Dĩa yogurt muối lạ miệng

Chẳng có gì cầu kì, vẫn chỉ là những hũ yogurt be bé, mát lạnh, nay được dùng kèm một đĩa muối tinh. Chỉ có thế thôi mà vẫn thu hút không biết bao nhiêu người, đặc biệt là các bạn còn đang đi học.

Yogurt mát lạnh, chua chua ngọt ngọt nay được “tăng đô” bởi muối tinh, ăn vào thấy là lạ, mới ăn nhiều người có thể không thích nhưng ăn riết dễ ghiền lúc nào không hay. Một đĩa yogurt muối có khoảng mười hũ, giá chỉ 15.000 đồng.

Món này có trên đường Bùi Thị Xuân (Q.Sơn Trà).

5. Sữa gạo

Sau khi đã no nê với các món quà vặt mặn miệng kể trên, rất nhiều người lựa chọn sữa gạo để giải khát. Người ta làm sữa gạo bằng cách dùng gạo nếp hoặc gạo tẻ đã ngâm kĩ, xay mịn rồi cho quế khô và nước ấm vào để qua đêm, giúp tinh chất của gạo và hương thơm của quế tiết ra hết trong nước.

Sau đó, người ta xay lại lần nữa rồi lọc lại nhiều lần, tiếp đến là pha thêm sữa tươi và đường cát theo tỉ lệ thích hợp cho vừa khẩu vị.

5 món ăn vặt khó cưỡng nhất ở Đà Nẵng

Sữa gạo thơm mát

Khi dùng ta bỏ thêm đá, nhiều chỗ còn rắc thêm chút bột quế cho dậy mùi, uống rất mát và thơm.

Đây là một món lạ mà rất nhiều người sau khi thử đã trở thành fan hâm mộ trung thành.

Một ly sữa gạo có giá khoảng 8.000 đồng, có bán ở đường Phan Châu Trinh.

Hạnh Chi

Theo IHay

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG