24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Về Cần Giờ khám phá làng nuôi hàu lớn nhất Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Chẳng cần phải vượt qua hàng trăm cây số để đến Vũng Tàu hay Phan Thiêt để ăn hải sản. Cần Giờ (TP.HCM) là sự lựa chọn thông mình cho những ai ghiền ăn đồ hải sản tươi sống.

Về Cần Giờ khám phá làng nuôi hàu lớn nhất Sài Gòn Nuôi hàu tại Cần Giờ

Bên cạnh đó, Cần Giờ còn là nơi thực khách được tận mắt khám phá làng nuôi hàu lớn nhất Sài Gòn.

Nằm cách trung tâm TP.HCM độ chừng 50 km, Cần Giờ là một thế giới khác hẳn. Không khí ở đó trong lành, yên tĩnh với cây xanh um tùm và sở hữu đường bờ biển dài 13 km. Mặc dù biển Cần Giờ chưa bao giờ nổi tiếng là đẹp, nhưng những giá trị kinh tế mà vùng biển này mang đến không hề nhỏ. Trong đó, hàu là một trong những loại hải sản được nuôi nhiều và phát triển mạnh. Vì Cần Giờ khá gần Sài Gòn nên xe máy là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Chỉ cần chạy chầm chậm dọc theo các con sông như Hà Thanh, Đồng Tranh, Cộng Hòa, Rạch Lỡ… của huyện Cần Giờ là du khách đã có thể tìm hiểu về nghề nuôi hàu rồi.

Những người dân nơi đây rất sẵn lòng trò chuyện với bạn về những khó khăn và thuận lợi của nghề nuôi hàu. “Trong tự nhiên, hàu sống cố định chứ không di chuyển và bắt mồi thụ động. Thức ăn của hàu là tảo khuê sống trôi nổi theo dòng nước thủy triều lên xuống nên vùng nước thường xuyên có thủy triều lên xuống như ở Cần Giờ rất thích hợp cho việc nuôi hàu”, một người dân ở đây cho biết.

Về Cần Giờ khám phá làng nuôi hàu lớn nhất Sài GònHàu nướng mỡ hành

Sau khi tận mục sở thị cách nuôi hàu, du khách có thể được thưởng thức ngay món hàu tươi sống ăn cùng với mù tạt. Không phải qua khâu đông lạnh hay vận chuyển nào, thịt hàu lúc ấy vừa tươi vừa ngọt vị, lại không bị hấp thụ qua chất bảo quản nên cực tốt cho sức khỏe. Nếu không quen ăn đồ sống thì bạn có thể lựa chọn thưởng thức món hàu nướng mỡ hành. Sẽ càng tuyệt vời hơn khi thực khách tự tay vừa nướng vừa ăn bên bếp lửa.

Về Cần Giờ khám phá làng nuôi hàu lớn nhất Sài GònNgười nấu cháo hàu nên nhớ, khi tách thịt hàu ra khỏi vỏ nên giữ lại phần nước hàu vì đây chính là phần ngon nhất của con hàu và giúp cháo có vị ngọt thanh

- Advertisement -

Không chỉ là món ngon, hàu từ lâu được xem là món bổ dưỡng. Theo đông y, hàu giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho người thiếu máu và là ‘thần dược” cho các quý ông chốn “phòng the”. Ngoài việc thưởng thức món hàu tại chỗ, thực khách có thể mua thịt hàu về để trổ tài nấu món cháo trứ danh. Nấu cháo hàu không khó, nhưng nấu cho ngon thì phải nắm được vài bí quyết. Đầu tiên khi tách thịt hàu ra khỏi vỏ nên giữ lại phần nước hàu vì đây chính là phần bổ dưỡng của con hàu, giúp cháo có vị ngọt hấp dẫn. Hành sẽ giúp cho cháo hàu không còn mùi tanh. Việc rang gạo trước khi nấu cháo cũng sẽ giúp món này thêm hương vị ngon khó cưỡng. Đó là những trải nghiệm mà chỉ có những ai ghé thăm làng nuôi hàu ở Cần Giờ mới có thể tận hưởng được.

Bài, ảnh: Nguyễn Trực

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG