27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ăn mãi không chán với món nộm thịt bò kiểu Thái

- Advertisement -
- Advertisement -

Món nộm thịt bò kiểu Thái mềm thơm với với sốt chua ngọt kiểu Thái rất ngon, mát, bổ dưỡng chắc chắn sẽ hấp dẫn những “thực khách” trong gia đình bạn.

Ăn mãi không chán với món nộm thịt bò kiểu Thái

Nguyên liệu

– 200g thịt bò để làm bít tết, miếng dày chừng 3cm

– 2 muỗng canh hạt tiêu đen; 2 muỗng canh muối thô

– 10 quả cà chua bi

– 3 củ hành tím

– 45g bơ

– 1 củ tỏi

- Advertisement -

– 30g mùi tây

– 10g lá hương thảo

– 10g lá húng tây

– 20g lá bạc hà

– ¼ củ hành tây

– 40g đường nâu

– 3 muỗng canh nước mắm

- Advertisement -

– 3 muỗng canh bột ớt

– 1 quả chanh

– Dầu ô liu

– Vừng trắng rang chín

Cách làm

Ăn mãi không chán với món nộm thịt bò kiểu TháiLàm nóng lò trước đến 120 độ. Ướp thịt bò với dầu ô liu, rắc muối và hạt tiêu đen. Kế đó cho thịt vào nướng trong lò chừng 30 phút.

Ăn mãi không chán với món nộm thịt bò kiểu TháiHành tây lột vỏ, cắt khoanh nhỏ, ngâm với giấm, đường và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút rồi vớt ra để ráo nước.

Cà chua bi rửa sạch, bổ đôi. Hành tím bỏ vỏ lụa, thái lát mỏng. Cho cả hai nguyên liệu vào âu trộn.

Ăn mãi không chán với món nộm thịt bò kiểu TháiChanh vắt lấy nước cốt.

Ăn mãi không chán với món nộm thịt bò kiểu TháiLàm nóng chảo với 2 muỗng canh dầu ô liu, bơ. Khi bơ đã nóng chảy, cho thịt bò, tỏi, húng tây và lá hương thảo vào, liên tục dùng muôi múc hỗn hợp bơ dầu đang sôi xối đều lên trên mặt miếng thịt cho đến thịt ngả màu nâu vàng. Gắp miếng thịt ra, thái thành lát mỏng.

Ăn mãi không chán với món nộm thịt bò kiểu TháiCho rau mùi, lá bạc hà, hành tây thái lát mỏng, cà chua và cả hành tím vào âu trộn hoặc nồi nhỏ.

Ăn mãi không chán với món nộm thịt bò kiểu TháiChuẩn bị một bát con, cho đường nâu vào, kế đó thêm 3 muỗng canh nước nóng để làm tan đường nâu, thêm nước mắm, hạt tiêu và nước cốt chanh vào trộn đều cho đến khi hỗn hợp hoàn toàn quyện đều. Đổ hỗn hợp này vào âu thịt bò và các loại rau, trộn đều.

Ăn mãi không chán với món nộm thịt bò kiểu TháiRắc hành lá và vừng trắng lên trên mặt để trang trí.

Thành phẩm

Nộm thịt bò kiểu Thái là một trong những món ăn đặc trưng của xứ sở chùa tháp được nhiều người ưa thích. Món nộm thịt bò kiểu Thái mềm thơm với với sốt chua ngọt kiểu Thái rất ngon, mát, bổ dưỡng chắc chắn sẽ hấp dẫn những “thực khách” trong gia đình bạn. Với bí quyết áp chảo thịt bò trước khi bóp nộm sẽ giúp cho miếng thịt thơm ngon mềm mại thấm gia vị, mang đến cho bạn những trải nghiệm không kém gì món ăn được phục vụ tại nhà hàng. Không chỉ dùng ăn với cơm trắng, món nộm này có thể ăn kèm bánh tráng cũng rất ngon miệng.

Ăn mãi không chán với món nộm thịt bò kiểu Thái

Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG