24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bò lá lốt làm kiểu này mới ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Mỗi ngày mua gì, ăn gì là nỗi niềm của các bà nội trợ, tôi cũng là một trong số đó. Mỗi lần đi chợ hay siêu thị là cứ đứng tần ngần chẳng biết mua gì. Ăn thịt, cá… riết rồi đâm ra ngán ngẩm. Nhìn cảnh chồng con ăn qua loa rồi buông đũa làm tôi rầu cả ruột.

Bò lá lốt làm kiểu này mới ngon

Nên khi có thời gian rảnh, là tôi lại nghĩ nhiều món lạ cho gia đình của mình để thay đổi khẩu vị. Cuối tuần rồi tôi trổ tài làm món bò lá lốt, ăn cùng cơm hay với bún và rau sống cả nhà ai cũng khen đáo khen để. Nào hãy giữ lửa gia đình bằng cách siêng vào bếp nhé!

Nguyên liệu:

– Thịt nạc thăng: 500 gram

– Mỡ heo: 200 gram

– Lá lốt: 1 bó

- Advertisement -

– Hành tươi, tỏi, hạt tiêu, ớt

– Nước mắm

– Rau sống

– Dầu ăn

– Đậu phộng (hoặc hạt điều)

– Mắm nêm: 1 chai

– Gia vị

- Advertisement -

Cách làm:

Thịt thăng, mỡ heo rửa sạch, băm nhỏ hoặc xay nhuyễn, trộn đều với hành tươi và tỏi băm nhỏ, tiêu, hạt nêm, nước mắm. Để miếng bò lá lốt có mùi vị đậm đà thì nên thái nhỏ một ít lá lốt trộn đều với thịt.

Lá lốt rửa sạch, để lại cuống và ngâm qua nước muối pha loãng, để ráo. Kế tiếp, trải lá lốt mặt trong ra ngoài, xúc một thìa thịt vào, cuộn lá lốt lại, rồi lấy một vật nhọn như cây tăm đâm xuyên qua, rồi lấy cuống lá lốt gài lại và cuộn cho thật chặt (nếu cẩn thận hơn, bạn cũng có thể dùng cây tăm xiên qua).

Bò lá lốt làm kiểu này mới ngon

Cho bếp than nóng vừa đủ lửa rồi bạn gắp từng cuốn bò lá lốt để trên vỉ nướng và trở đều hai mặt cho chín… Khi bạn nghe âm thanh xèo xèo, cuốn thịt có mùi thơm thì coi như đã chín.

Bò lá lốt làm kiểu này mới ngon

Gắp cuốn bò lá lốt ra đĩa, điểm thêm ít đậu phộng rang giả nhuyễn hoặc hạt điều và rau thơm cho đẹp mắt. Có lẽ, bạn sẽ không đủ kiên nhẫn đợi được lâu nữa. Hãy nhanh tay cho từng cuốn bò lá lốt thơm nồng vào chén ăn cùng với bún, rau sống và chấm nước mắm nêm cay cay thì ngon tuyệt cú mèo.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG