23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cách chọn chanh đào mọng nước, mỏng vỏ

- Advertisement -
- Advertisement -

Chanh đào tốt cho sức khỏe nhưng nếu không lựa chọn kỹ khi mua có thể sẽ làm phản tác dụng của loại quả này.

Mùa thu là thời điểm chanh đào có mặt khắp các chợ ở Hà Nội. Chanh đào có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người như chữa viêm họng, thanh lọc cơ thể…Bạn nên chú ý một số điểm khi lựa chọn để sử dụng chanh đúng mục đích.

Cách chọn chanh đào mọng nước, mỏng vỏ

Chọn chanh đào đúng vụ

Mùa chanh đào chỉ kéo dài từ tháng 8 đến tháng 10. Vào đầu mùa, chanh chỉ vừa mới chín và còn khá đắt nên thời điểm thích hợp nhất để mua là trung tuần tháng 9. Lúc này, chanh không những rẻ mà chất lượng cũng tốt hơn, quả to và mọng nước. 

Chọn quả tươi và chín

Khi chọn chanh đào, bạn nên chọn những quả chín và nhất định phải thật tươi thì mới có nhiều tinh dầu ở vỏ. Bạn nên chọn những quả hơi bóng, có màu vàng hanh thì mới có nhiều nước, vỏ mỏng, ruột chanh mới có màu hồng đào nhẹ nhẹ. 

- Advertisement -

Chọn chanh tùy vào mục đích sử dụng

Bên cạnh bí quyết chọn chanh đào tươi vỏ mỏng, mọng nước thì bạn cũng cần chú ý đến mục đich sử dụng mà lựa chọn theo kích cỡ khác nhau. Nếu bạn muốn ngâm chanh đào với đường giống như mơ, sấu thì nên chọn quả to để được nhiều nước. Còn nếu ngâm với muối hay mật ong để chữa bệnh thì chọn loại vừa phải, vỏ hơi sần, khoảng 20 quả/kg. Chanh đào nên sơ chế ngay khi còn tươi vì lúc đó tinh dầu trong vỏ chanh còn nhiều. Khi ngâm chanh đào bạn nhớ không bỏ hạt vì nó cũng có tác dụng chữa bệnh về hô hấp.

Cách nhận biết chanh không phun chất bảo quản

Chanh đào sau khi cắt rời khỏi cây khoảng 12 giờ là đã bắt đầu có dấu hiệu héo vỏ, sau khoảng 2 ngày là sẽ bị nhũn và bắt đầu hỏng. Do đó, khi mua bạn nên chú ý nếu để quá 12 giờ mà chanh không héo thì có nghĩa là đã bị phun thuốc bảo quản. Không nên ngâm những quả chanh đào này để làm thuốc sẽ gây hại cho sức khỏe.  

Linh San

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG