23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Nho Nhật tiền triệu được giới nhà giàu lùng mua

- Advertisement -
- Advertisement -

Nho lạ có xuất xứ từ Nhật Bản mang hương vị thơm ngon, thanh ngọt với giá thành “cắt cổ” đang dần được tầng lớp thượng lưu ưa chuộng.

Đắt nhưng… xắt ra miếng

Vào mùa nho, chị Phong Linh (32 tuổi – Quận 7) thường đặt mua về ăn với số lượng lớn. Chị cho biết: “Gia đình mình rất thích ăn nho xanh. Vì vậy, mình hay mua ăn dần khi nho Ninh Thuận rộ mùa thu hoạch. Thi thoảng, mình đi siêu thị mua các loại nho nhập khẩu từ nước ngoài như Mỹ, Úc, Chile,… Tháng trước, người bạn từ Nhật về chơi có biếu gia đình mình chút nho của Nhật”.

Ngay lần ăn đầu tiên, chị Linh đã ấn tượng với hương vị thơm ngon, thanh dịu của trái nho Nhật Bản. Chị cho hay, nho Nhật có hình dáng giống trái nho xanh của Mỹ. Tuy nhiên, nó nhỏ hơn, ăn giòn, mọng thịt hơn nho Mỹ và các loại nho khác. Đặc biệt, nó có giá thành khá cao từ 1,3-1,4 triệu đồng/kg.

Từng sinh sống tại Nhật Bản nhiều năm, anh Ngọc Cường (38 tuổi, ở Quận 1) đã quá quen thuộc hương vị của giống nho Nhật. Anh cho biết, ở bên Nhật anh thường xuyên vào siêu thị lựa nho bản địa về làm tráng miệng sau bữa ăn. Từ khi về nước, anh chỉ tin dùng duy nhất loại nho này nhưng nó khá hiếm tại Việt Nam.

Nho Nhật tiền triệu được giới nhà giàu lùng mua

Nho xanh Nhật Bản có trái to, ăn giòn, hương vị thơm ngon và thanh dịu

Thời điểm này ở bên đó đang thu hoạch giống nho yamanashi. Nho này có 4-5 loại với giá thành khác nhau, dao động từ 1 triệu-1,5 triệu đồng/kg. Nó mang hương vị thơm ngon, thanh mát và không chua như nho Ninh Thuận. Ngoài ra, nho Nhật được trồng và bảo quản trên công nghệ tiên tiến, không sử dụng hóa chất”, anh Ngọc Cường chia sẻ.

- Advertisement -

Mặc dù nho Nhật có giá thành “cắt cổ”, anh Cường vẫn nhờ bạn bè bên Nhật mua và gửi về Việt Nam. “Nhiều người  nực cười khi thấy tôi bỏ tiền  triệu để mua vài chùm nho về ăn. Nhưng tôi nghĩ, tiền nào chất lượng nấy. Vì vậy, tôi không hề xót khi quyết định đặt mua về những trái nho có giá cao như vậy!”, anh tâm sự.

Phù hợp với túi tiền người giàu

Chị Queenie Bùi – chủ shop hoa quả nhập khẩu trên đường Trương Định (Quận 1 – TP.HCM) cho hay, cửa hàng chị có bán nhiều loại nho xanh của Mỹ, Úc, Chile,… Gần đây, chị nhập thêm mặt hàng nho có xuất xứ từ Nhật Bản về bán thử và khá đắt hàng.

Nho Nhật tiền triệu được giới nhà giàu lùng mua

Loại nho này có giá khá đắt và được người có tiền ưa chuộng

Chị kể: “Hiện nay, nho Nhật rất kén người mua vì khá lạ lẫm với người Việt và giá thành đắt. So với nhiều cửa hàng khác, mình bán với giá rẻ hơn để thu hút khách hàng: 950 nghìn đồng/chùm (chùm khoảng 800g). Hầu hết, khách mua lần đầu sẽ ghé lại cửa hàng lựa chọn tiếp về phục vụ nhu cầu ăn uống của gia đình. Thậm chí, nhiều người đến đặt hàng trước vài ngày để khi hàng về sẽ có hàng ngay”.

Theo chị Queenie Bùi, nho xanh Nhật Bản được dân buôn gọi là nho Mẫu Đơn. Khi ăn, trái nho đem đến cho vị giác hương vị ngọt không gắt, thanh dịu. Đặc biệt, nó đọng lại cuống họng mùi vị thoang thoảng của trái xoài.

Tại Hà Nội, loại nho xanh không hạt xách tay từ Nhật Bản về có giá 1,3 triệu đồng/kg. Nó đắt hơn gấp 4 lần loại nho xanh không hạt của Mỹ. Đặc biệt, nó được khá đông người dân Hà thành ưa chuộng và “săn lùng”, đặt mua.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG