26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Cách ngâm chanh đào, mật ong và đường phèn ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Chanh đào thường có từ tháng 8-9, trong giai đoạn giao mùa chớm Thu. Chanh đào ngâm mật ong, đường phèn có tác dụng rất tốt trong việc ngừa bệnh đường hô hấp và làm nước giải khát.

Thành phần nguyên liệu gồm, chanh đào (1 ký), tùy nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Nhớ chọn loại chanh già, trông vỏ bóng, chín vàng; ruột bên trong sẽ có màu hồng đào trông đẹp mắt; mật ong ngon (từ 1 lít); đường phèn (0,5 – 0,8gr)

– 1 nình thủy tinh to và miếng nén trần đã trần qua nước sôi, để khô.

Bước đầu tiên là rửa chanh đào bằng nước sôi để ấm pha thêm chút muối loãng, sau đó để chanh thật ráo.

Cách ngâm chanh đào, mật ong và đường phèn ngon

Chanh đào chỉ rộ lên vào đầu Thu

Có 2 cách cơ bản để ngâm chanh đào: Hoặc thái lát hoặc để nguyên quả.

Cách ngâm chanh đào thái lát:

- Advertisement -

Dùng sao sắc thái lát trái chanh. Lưu ý, một trái chanh thái thành 4-5 lát là vừa và không cứa hạt chanh ra, vì ngâm chanh sẽ ngâm cả hạt.

Đường phèn sau khi đập nhỏ đổ lớp đầu tiên vào đáy lọ thủy tinh, rồi rải một lớp chanh, cứ liên tục như vậy cho đến hết. Sau khi đã xếp đường phèn và chanh đầy hủ thì đổ mật ong vào, lấy vỉ nan nén chanh xuống để khoảng 3 tháng sẽ dùng được.

Lưu ý theo công thức (1 ký chanh 1 lít mật ong o,5gr đường phèn, nếu làm nhiều hơn thì bạn cứ nhân đôi lên. Muốn ngọt hơn chút bạn có thể làm theo công thức 1 ký chanh 1 lít mật ong o,8gr đường phèn)

Trong cách ngâm này, có thể làm siro chanh mật ong và đường phèn bằng cách cho chanh, mật ong, đường phèn vào máy xay sinh tố, xay nhỏ. Khi uống, bạn chỉ việc hòa vài thìa siro với nước ấm. Nếu cần giải khát thì nhớ cho thêm một chút xíu muối tinh.

Cách ngâm chanh đào, mật ong và đường phèn ngon

Ngâm mật ong chanh đào để nguyên quả

Chanh rửa sạch, pha một ít muối với nước sôi để nguội, ngâm quả chanh khoảng 30 phút rồi vớt ra để cho ráo nước. Khía dọc quả chanh vài đường khía.

- Advertisement -

Đường phèn đập nhỏ, hoặc mua loại hạt nhỏ sẵn. Đổ một lớp đường vào lọ, đến một lớp chanh (cứ làm như vậy cho đến hết chanh và đường). Cuối cùng cho mật ong vào, lấy vỉ nan nén chanh xuống.

Lưu ý chung: Thời gian đầu mới ngâm nên kiểm tra bình thường xuyên, nếu sau vài ngày thấy sủi bọt thì hớt đi cho đến khi nào hết bọt thì thôi. Đồng thời, không để chanh nổi lên khỏi vỉ vì sẽ bị nổi váng và dễ bị mốc.

Chanh để sau 3 tháng có thể dùng được. Thời gian đầu ăn vẫn còn mùi hăng và đắng, nếu để càng lâu thì chanh càng ngon, tốt cho sức khỏe và đường hô hấp. Hiện nay chanh bán trên thị trường trung bình khoảng 70.000 – 80.000đ/ ký.

Theo Phong Anh/Một TG

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

1 BÌNH LUẬN

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG