27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Mềm mịn ngọt ngào món bánh tart trứng HongKong

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh tart trứng Hồng Kông có lớp vỏ giòn rụm thơm bơ và phần nhân kem béo ngậy, óng ả không những trông thật thích mắt mà còn ngon ơi là ngon!

Mềm mịn ngọt ngào món bánh tart trứng HongKong

Nguyên liệu

Vỏ bánh:

  • 90g bơ nhạt
  • 40g đường bột
  • 12g trứng đánh tan
  • 170g bột mỳ đa dụng
  • 5g whipping cream

Nhân kem trứng:

  • 160g trứng
  • 75g đường bột
  • 30g whipping cream
  • 220g sữa tươi không đường

Cách làm

Mềm mịn ngọt ngào món bánh tart trứng HongKongCho bơ nhạt cắt thành từng khúc vuông và đường bột vào âu. Dùng phới lồng trộn đều, khi hỗn hợp hòa quyện thì cho 12g trứng vào khuấy đều.

Mềm mịn ngọt ngào món bánh tart trứng HongKongTiếp đến cho 5g whipping cream và rây bột mỳ vào âu, trộn đều bằng phới lồng sau đó dùng tay nhào đều thành một khối dẻo mịn.

Mềm mịn ngọt ngào món bánh tart trứng HongKongDùng màng bọc thực phẩm bọc âu bột lại và cho vào tủ lạnh trong 1 tiếng đồng hồ. Trong lúc chờ bột thì chúng ta chuẩn bị làm nhân kem trứng. Cho sữa, đường, whipping cream vào nồi nấu hơi âm ấm, khuấy đều sau đó đập 4 quả trứng ra một tô to, rồi đổ từ từ vừa đổ vừa quậy đều cho hỗn hợp trứng hòa tan với sữa. Lược lại qua rây để phần nhân được mịn màng hơn.

Mềm mịn ngọt ngào món bánh tart trứng HongKongCán bột mỏng sau đó dùng khuôn cắt sao cho vừa với khuôn bánh tart. Hoặc có thể tự dùng tay nhấn mỏng dàn đều ra hết khuôn sau đó cắt phần bột thừa đi.

- Advertisement -

Mềm mịn ngọt ngào món bánh tart trứng HongKongBật lò ở 220 độ C. Rót hỗn hợp kem trứng vào khuôn. Sau đó cho khuôn bánh vào lò nướng trong khoảng 15 phút, cho đến khi vỏ bánh vàng nâu thì lấy bánh ra khỏi lò và thưởng thức.

Thành phẩm

Trong các loại bánh tart thì bánh tart trứng HongKong luôn được yêu thích nhất bởi với lớp vỏ giòn rụm thơm bơ kết hợp với nhân kem trứng vàng ươm béo ngậy. Cảm giác thích nhất chính là lúc bánh mới ra lò, căn bếp thơm lừng mùi bánh và cả nhà quây quần bên mẻ bánh nóng hổi, nhâm nhi cùng tách trà xanh.

Mềm mịn ngọt ngào món bánh tart trứng HongKong

Chúc các bạn thành công với cách làm tart trứng HongKong này nhé!

Nguồn: meishichina

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG