24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Gà nướng mía đã gì đâu!

- Advertisement -
- Advertisement -

Tuần rồi về quê, tôi có dịp thưởng thức món gà nướng mía mà người dân quê tôi hay làm. Cách làm cực kỳ đơn giản nhưng nếu đã một lần thử qua thì không thể nào quên được cái vị ngọt của mía, thơm của thịt, cay nồng của tiêu và mùi khen khét xộc lên tận mũi.

Gà nướng mía đã gì đâu!

Gà làm sạch rồi ngâm qua nước muối. Với món gà nướng mía, để lấy ruột, người làm dùng dao bén và nhọn, khoét một lỗ thật sâu ngay dưới phau câu rồi khéo léo lấy bộ lòng ra ngoài. Đồ lòng sau đó cũng được làm sạch, rửa qua với nước muối. Tất cả để thật ráo nước.

Kế tiếp lấy ít tiêu xanh, tiêu đen, muối, bột ngọt… giã nhuyễn rồi thoa tất cả hỗn hợp trên vào gà từ bên trong lẫn bên ngoài. Riêng bộ lòng gà, bạn cũng nên ướp chút gia vị để cho thấm và đặt trở vào bên trong bụng gà. Trong khi đợi gà thấm gia vị, bạn chọn một cây mía và dùng vật nhọn đâm vào thân cây để khi nướng, nước mía chảy ra ngấm vào thịt gà. Sau đó, mía được đâm xuyên qua mình gà và đem gà nướng trên bếp than hồng…

Gà nướng mía đã gì đâu!

Đến lúc này bạn chỉ cần chờ đợi món ăn. Và có lẽ bạn sẽ không đủ kiên nhẫn chờ lâu bởi hương thơm tỏa ra từ gà như đánh thức mọi giác quan. Tôi cũng đã từng như thế, ngây ngất trước cái vị ngọt thơm lừng của mía, nồng nồng cay của tiêu lẫn mùi khen khét của thịt gà xộc lên tận mũi. Thiệt ta nói, nó đã gì đâu!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG