24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

10 mẹo nhỏ để có tách cà phê thơm ngon

- Advertisement -
- Advertisement -
Cho vài hạt muối giúp cà phê đậm đà hơn. Bổ sung hương liệu như quế, thảo quả khiến cà phê có một hương vị đặc biệt.

10 mẹo nhỏ để có tách cà phê thơm ngon

Để có những ly cà phê thơm ngon, bạn cũng cần có mẹo. Dưới đây là 10 bí quyết được chia sẻ trên Bright Side:

1. Lấy bình pha cà phê, đổ bột cà phê vào đồng thời trộn thêm nửa thìa cà phê đường. Làm ấm hỗn hợp này bằng cách cho lên bếp, bật nhiệt độ thấp, sau đó mới đổ nước vào. Đường caramel sẽ mang lại cho cà phê một vị thơm độc đáo.

2. Nếu muốn cà phê không bị đóng cặn, lúc pha trong bình, hãy cho một thìa cà phê nước lạnh. Bột cà phê sẽ lắng xuống đáy và bạn không cần phải lọc lại nữa.

3. Muốn có một ly cà phê lạnh, thay vì dùng những viên đá nhỏ có thể loãng vị cà phê, bạn có thể sử dụng những viên đá đặc biệt được làm từ cà phê.

Hãy pha vài tách cà phê, thêm chút đường cho ngọt. Chờ cà phê nguội đến nhiệt độ phòng, sau đó đổ vào các khuôn làm đá và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi muốn uống, chỉ cần cho vài viên cà phê vào sữa, và bạn có một ly nước thật tuyệt vời.

4. Cà phê sẽ rất thú vị nếu được cho thêm vài hương liệu. Hãy cho vào bình cà phê một ít gừng, thảo quả hoặc một thanh quế và đặt lên bếp nhỏ lửa để cà phê ngấm các gia vị này.

- Advertisement -

5. Nếu cho thêm 2-3 hạt muối vào cà phê, mùi sẽ đậm đà hơn và vị sẽ mềm dịu hơn.

6. Nếu bạn muốn cà phê có hương vị phong phú và đặc sánh, ngay khi cà phê sôi và bốc khói, hãy nhấc bình ra khỏi bếp. Vớt bọt, khuấy đều, sau đó đặt lại bình lên bếp. Lặp đi lặp lại hành động này ba lần.

7. Cà phê không chỉ là một thức uống, nó cũng là một loại thức ăn. Ví dụ, bạn có thể làm kem cà phê, đó sẽ là món ăn ngon trong một ngày nóng.

8. Nếu bạn muốn cà phê có vị mềm mại và mượt mà hơn, thêm một nửa thìa cà phê bơ trong lúc nấu.

9. Nếu bạn muốn uống cà phê mà không có caffeine, hãy cho 2-3 hạt bạch đậu khấu vào một bình pha. Gia vị này sẽ phá hủy caffeine mà không thay đổi các đặc tính có ích của cà phê, đồng thời khiến cà phê có một cay cay rất đặc biệt.

10. Để cà phê rang xay có hương vị thơm ngon nhất, hãy cho vào một cái bình và làm nóng cà phê trong khoảng 30 giây trước khi đổ nước.

Theo Hoàng Anh/VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG