24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Tỏi rất tốt nhưng có thể "phản tác dụng" nếu bạn ăn theo kiểu sau

- Advertisement -
- Advertisement -

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc và tốt cho sức khỏe, nhưng bạn hoàn toàn có thể rước họa vào thân nếu ăn tỏi theo các kiểu sau

Để tỏi lâu mới nấu

Đây là một phương thức không nhiều người biết, nhưng hành động đập tỏi cho vào xào nấu ngay sẽ không phát huy hết tác dụng có trong tỏi.

Tỏi rất tốt nhưng có thể "phản tác dụng" nếu bạn ăn theo kiểu sau

Tốt nhất bạn đập dập tép tỏi và để trong vòng 15 phút sau hãy tiến hành chế biến. Điều này giúp tăng cường hiệu quả của các hợp chất có lợi cho sức khỏe trong tỏi đến cơ thể hơn.

Ăn quá nhiều tỏi

Các thực phẩm dù có tốt như thế nào thì cũng nên bổ sung một liều lượng vừa phải, có vậy thì cơ thể mói hấp thu được và không bị dư thừa chất, từ đó tích tụ trong cơ thể tạo thành độc tố và tỏi cũng không ngoại lệ.

Trong tỏi có nhiều chất kháng sinh tự nhiên có lợi tuy nhiên chỉ nên tiêu thụ một lượng vừa phải, phù hợp với cơ thể. Nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu đến men vi sinh trong đường ruột và tiêu diệt các vi khuẩn có lợi của cơ thể.

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ nên tiêu thụ tối đa 15 gram tỏi một ngày để tăng cường đề kháng đồng thời không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nấu chín tỏi

Chúng ta thường có thói quen xào chín tỏi cùng với thức ăn, nhằm khử mùi cũng như tỏi chín sẽ dễ ăn hơn, giảm độ cay nồng. Tuy nhiên, tỏi xào chín sẽ bị mất đi hết các chất dinh dưỡng. Vì thành phần allicin trong tỏi sẽ bị phá huỷ hoàn toàn khi tiếp xúc với nhiệt.

- Advertisement -

Tỏi rất tốt nhưng có thể "phản tác dụng" nếu bạn ăn theo kiểu sau

Allicin là một trong những hợp chất chứa lưu huỳnh trong tỏi được gọi chung là thiosulfinates. Allicin được kích hoạt khi nhai, cắt hoặc nghiền tỏi sống. Nhưng nó bị vô hiệu hoá bởi nshiệt độ, đó là lý do tại sao khi làm chín tỏi tỏi sẽ làm giảm khả năng chữa bệnh của tỏi.

Lưu ý dùng tỏi

– Phụ nữ đang cho con bú: vì tỏi sẽ tác động vào nguồn sữa mẹ khiến trẻ sơ sinh dễ đau bụng nếu uống phải.

– Ăn quá 15 gram tỏi mỗi ngày sẽ tăng nguy cơ gây ra các bệnh như viêm loét dạ dày, thiếu máu, gây hại cho gan và mắt.

– Dùng tỏi để chữa trị các bệnh như gium kim (uống và thụt hậu môn) cần phải hỏi ý kiến bác sĩ nếu không sẽ gây ra các tác dụng phụ như viêm ruột hoặc tiêu chảy.

– Không ăn tỏi lúc bụng đói, sẽ kích thích mạnh niêm mạc dạ dày, ruột, làm ợ nóng có thể gây viêm thực quản.

- Advertisement -

(Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG