26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Quán bánh căn hơn 10 năm chỉ bán một loại nhân

- Advertisement -
- Advertisement -

Nằm cuối dốc Tăng Bạt Hổ (Đà Lạt), quán bánh căn chỉ có nhân trứng đã quá quen với bất kỳ du khách nào từng đặt chân đến mảnh đất này.

Nằm ngay gốc của một cây bơ và lúc nào cũng đông khách là dấu hiệu để bạn dễ dàng tìm ra quán bánh này. Suốt hơn 10 năm qua, bánh căn ở đây chỉ có một loại nhân trứng nhưng lại nhận được nhiều lời khen ngợi từ thực khách.

Quán bánh căn hơn 10 năm chỉ bán một loại nhân

Bánh căn lôi cuốn thực khách với màu vàng ruộm và mùi thơm phức. Ảnh: Phong Vinh

Được chế biến không quá cầu kỳ, bánh căn ở đây được đổ trong khuôn đất bằng bột gạo, rồi cho thêm nhân trứng cút hoặc trứng vịt cho tròn vị. Khác với mọi nơi, bánh mang ra cho khách được tính bằng đơn vị cặp. Người nào có sức ăn tốt thì phải chục cặp mới “đủ đô”.

Điều làm nên hương vị thơm ngon của món ăn đó là nước chấm. Chén nước chấm bao gồm nước mắm pha với mỡ hành và không thể thiếu vị cay của ớt hoặc sa tế. Điều khác lạ của nơi này là có thêm viên xíu mại béo lừ và luôn được làm nóng trước khi mang ra cho khách.

Đặc biệt, nhiều người quen ăn quán gốc bơ hay mang nguyên liệu như: thịt bò, thịt heo, tôm đến quán để cô chủ làm nhân bánh. Cho nên, nếu muốn thay đổi khẩu vị bạn có thể chuẩn bị trước loại nhân ưa thích rồi mang đến.

- Advertisement -

Nhưng có lẽ chính sự giản đơn với một loại nhân đã tạo nên sức hút với thực khách suốt hơn chục năm qua.

Quán bánh căn hơn 10 năm chỉ bán một loại nhân

Cô chủ cùng người phụ bếp luôn phải đổ bánh liên tục. Ảnh: Phong Vinh

Quán không quá bề thế khi chỉ vỏn vẹn 3, 4 chiếc bàn ghế nhựa. Vì thế tình trạng hết chỗ thường xuyên xảy ra ở địa chỉ này. Dù cô chủ đã đổ bánh liền tay, đôi khi bạn vẫn phải vừa ăn vừa đợi.

Cái thú thưởng thức bánh ở đây là chọn chỗ ngồi gần 2 chiếc bếp. Trong cái se lạnh, bên chiếc lò đúc nóng ấm, chiếc bánh căn vừa chín tới có màu vàng, vừa mềm, vừa giòn giòn sựt sựt sẽ khiến bạn không khỏi xuýt xoa.

Quán mở vào sáng sớm đến xế trưa thì nghỉ. Giá trung bình cho một suất (5 cặp) có giá 30.000 đồng.

Theo VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

1 BÌNH LUẬN

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG