29.3 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Ngâm chanh đào mật ong trị ho cho con nít cực dễ

- Advertisement -
- Advertisement -

Chanh đào ngâm mật ong là bài thuốc trị ho hiệu quả, đặc biệt là trẻ nhỏ. Mùa chanh đào đã đến, các bạn đừng quên ngâm những hủ chanh đào để dành dùng cả năm nhé.

Ngâm chanh đào mật ong trị ho cho con nít cực dễ

Nước mật ong chanh đào vừa giải khát vừa trị ho – ẢNH: YẾN TRINH

Mùa thu cũng là mùa chanh đào. Chanh đào hiện được trồng nhiều tại miền Bắc. Ruột chanh màu hồng tươi tắn. Chanh đào và chanh thường đều có thể dùng trị nhiều bệnh. Vỏ chanh có chứa nhiều tinh dầu, có thể hỗ trợ trị ho, cảm cúm. Ruột chanh có chứa nhiều Vitamin B1, B2, Vitamin C, Vitamin A có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, tiêu độc, kháng viêm…
Chanh đào ngâm mật ong đã được dân gian lưu truyền như một bài thuốc quý hỗ trợ trị các bệnh về đường hô hấp. Nhiều mẹ bỉm sữa luôn có một hủ chanh đào ngâm mật ong để trong nhà như một bí quyết trị ho an toàn và hiệu quả cho trẻ nhỏ.

Ngâm chanh đào mật ong trị ho cho con nít cực dễ

Nên rửa sạch, lau vỏ chanh ráo nước trước khi ngâm – ẢNH: YẾN TRINH

Làm chanh đào ngâm mật ong cực dễ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn làm bị hỏng. Khi ngâm thành phẩm nước chanh bị nổi váng, miếng chanh bở rã ra.
Nguyên tắc trước khi ngâm, chanh đào phải được rửa qua bằng nước muối, phơi qua nắng cho chanh ráo nước (hoặc lau khô nước). Ngoài ra, hủ ngâm chanh cũng phải thật sạch và khô.
Sau khi ngâm chanh nên gài phái trên hủ bằng một vật nặng cho chanh không nổi trên mặt nước mật và đường.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

1 BÌNH LUẬN

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG