24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

3 món ăn Phan Rang dân dã hút khách ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Nếu ở Sài Gòn mà bạn vẫn thương nhớ ẩm thực Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận), hãy tìm địa chỉ để thưởng thức 3 món ngon sau.

Bánh căn

Hơi giống bánh khọt của miền Nam, bánh căn Phan Rang được đổ trên một chiếc lò bằng đất nung bập bùng lửa, Trên mặt lò đặt những chiếc chén nhỏ, có nắp đậy… Người đầu bếp tay nhanh thoăn thoắt đổ bột vào các chén, căn đúng thời gian bánh vừa chín tới để lấy ra. Thịt và trứng là hai thành phần chính làm nhân của bánh căn. Ngoài ra có các loại nhân mới như tôm, mực, trứng cút… Bánh căn được ăn chung với các loại rau sống như xà lách, rau cải, húng quế, diếp cá, và xoài xanh bào sợi nhỏ. Khi ăn chấm cùng thứ mắm nêm được làm theo công thức riêng của người Phan Rang.

3 món ăn Phan Rang dân dã hút khách ở Sài Gòn

Bánh căn nhân thập cẩm ăn kèm rau sống.

Bánh xèo nồi đất

Khác với bánh xèo đổ trong chảo to của miền Tây, bánh xèo xứ Tháp Chàm được đổ trong nồi đất nung có các khuôn bánh nhỏ. Người làm bánh xèo thường dùng bột gạo loại ngon, thêm chút màu bột nghệ. Nhân bánh có giá sống và hải sản như tôm, mực. Nước chấm được chế biến theo bí quyết riêng, thường là mắm giã tỏi ớt, mắm nêm, mắm nước (cà chua, ớt đỏ, đậu phộng giã nhỏ).

Có 2 cách ăn bánh xèo Phan Rang: cho bánh vào tô, chan nước chấm, trộn cùng rau sống; hoặc cuốn bằng bánh tráng, rau sống, rau thơm. Thưởng thức bằng cách nào bạn cũng cảm nhận được vị đậm đà của tôm, mực, vị giòn của vỏ bánh và mát của rau sống, tạo nên hương vị khó quên.

3 món ăn Phan Rang dân dã hút khách ở Sài Gòn

- Advertisement -

Bánh xèo có màu vàng hấp dẫn cùng nhân tôm mực.

Bánh canh chả cá

Vốn là món ăn quen thuộc từ những nguyên liệu sẵn có (gạo làm bánh canh, cá giã làm chả) của người dân miền biển Phan Rang, bánh canh chả cá dần trở thành đặc sản và được yêu thích ở Sài Gòn. Nét đặc sắc của món ăn này nằm ở những sợi bánh canh trắng đục xắt nhỏ, được làm 100% từ bột gạo, mang lại sự mềm, mịn rất dễ ăn và bổ dưỡng. Chả cá được làm từ cá tươi, giã nhuyễn, xương cá dùng để nấu nước lèo.

Tô bánh canh nghi ngút khói ngon mắt với màu vàng của những lát chả cá chiên, chả cá hấp, màu xanh của lá hẹ xắt nhỏ. Sợi bánh canh dai vừa đủ, lát chả cá đậm đà, nước lèo ngọt thanh làm nên món ăn dân dã tròn vị nắng gió xứ duyên hải miền Trung.

3 món ăn Phan Rang dân dã hút khách ở Sài Gòn

Thêm chút chanh tươi và nước mắm ớt cho tô bánh canh tròn vị.

Các món ăn Phan Rang đúng vị được bán ở hẻm nhỏ trên đường Phạm Ngũ Lão (Gò Vấp), chung cư Phú Thọ, vỉa hè Nguyễn Thị Thập (Quận 7), bên bờ kênh Nhiêu Lộc… với giá 30.000-40.000 đồng một đĩa bánh căn hoặc bánh xèo; 20.000 đồng một tô bánh canh chả cá.

Theo VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG