25 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Bún sườn giò sống ngon mê ly

- Advertisement -
- Advertisement -

Mỗi sáng, thay vì phải ra ngoài tiệm ăn thì cả nhà tôi lại quây quần bên nhau cùng ăn sáng rồi sau đó mỗi người mỗi việc.

Bún sườn giò sống ngon mê ly

Việc ăn sáng ở nhà không những vừa vệ sinh, ngon mà còn tiết kiệm được một số tiền kha khá, vậy tại sao các bạn lại không cùng làm nhỉ, hữu ích hết biết nè…

Nhà đông con, lại không có người giúp việc, nên mỗi thứ tôi phải tranh thủ, 5 giờ sáng thức dậy, bắt nước nóng và cắm điện chờ sôi, sau đó tôi tranh thủ quét nhà và sân cho sạch.

Việc kế tiếp bắt tay vào nấu bếp. Thực đơn mỗi sáng, tôi thay đổi liên tục, lúc thì cháo, lúc thì nui, hôm nay tôi lại thay đổi món bún sườn sở trường thơm ngon đến giọt cuối cùng mà cả nhà ai cũng thích.

Sườn non, giò sống thì tôi đã mua từ hôm trước. Để buổi sáng sớm không cập rập, mọi nguyên liệu tôi đều làm sẵn từ buổi tối, sáng hôm sau chỉ việc nấu là xong. Như sườn non, sau khi rửa sạch, trụng qua nước sôi, để ráo, cho vào một ít bột nêm, nước mắm để thấm gia vị, sau đó đổ sườn và một ít nước vào nồi áp suất (bạn cũng có thể dùng nồi ủ).

Giò sống bạn cho mộc nhĩ, nước mắm và bột nêm, ít tiêu vào quết cho đều, vo thành từng viên tròn, đậy nắp để vào ngăn mát tủ lạnh. Thơm, cà chua, giá và một ít rau sống rửa sạch cho vào rổ, để sáng hôm sau chỉ cần thái là xong.

- Advertisement -

Để nồi nước dùng có màu đẹp mắt, bạn bắt nồi lên bếp, cho một ít dầu vào, khi dầu nóng bạn cho một ít hành đã thái nhuyễn, khi hành ngả màu vàng thơm lừng cho cà đã thái múi cau vào, đảo đều tay đến khi cà chua chín đều, ra màu đẹp mắt. Tiếp đến, bạn lấy nước xương trong nồi ủ đổ vào, khi nước bắt đầu sôi, bạn cho một ít thơm đã thái mỏng để tăng độ ngon ngọt cho nước dùng, nồi nước dùng sôi lại một lần nữa tiếp tục cho giò sống vào, bạn cho nước mắm, bột nêm, đường nêm nếm cho vừa ăn (trong lúc nấu, bạn cũng đừng quên vớt bọt).

Trong lúc chần bún qua nước sôi, tôi cũng không quên đánh thức các con dậy, đánh răng rửa mặt, làm vài động tác thể dục cho tỉnh ngủ. Sau đó, chồng và các con vào bàn ăn thì tôi cũng đã làm xong món bún sườn ngon không thể chê vào đâu được. Xếp rau sống, bún ra từng bát, lần lượt xếp giò, sườn, chả lụa (nếu có) lên trên rồi chan nước dùng. Đơn giản là vậy, nhưng bạn có một bữa ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng và tràn ngập tiếng cười.

Thiệt ta nói chỉ có phụ nữ yêu chồng, thương con mới dám hy sinh như vậy, chứ không thì nàng đã ngủ một giấc thẳng cẳng cho đến sáng.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG