24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Bữa trưa ngày mưa ăn cà ri tôm là chuẩn không cần chỉnh!

- Advertisement -
- Advertisement -

Món cà ri tôm ăn kèm với bún hoặc cơm trắng đều hợp. Riêng rau củ đi kèm, bạn có thể tùy biến cho phù hợp, chẳng hạn như bắp non, cà rốt… hay chỉ đơn giản là tôm sốt riêng với cà ri cũng đủ ngon rồi.

Bữa trưa ngày mưa ăn cà ri tôm là chuẩn không cần chỉnh!

Nguyên liệu

Bữa trưa ngày mưa ăn cà ri tôm là chuẩn không cần chỉnh!– 8 con tôm sú

– 2 quả ớt chuông

– 50ml nước cốt dừa

– Dầu ô liu

– Vài cọng rau mùi

Nguyên liệu làm nước sốt cà ri xanh:

- Advertisement -

– 60ml dầu ô liu

– 15g hành tây cắt nhỏ

– 4 quả ớt xanh

– 20g gừng

– 5 tép tỏi

– 30g rau mùi

– 10g hành lá

- Advertisement -

– 5 muỗng canh nước mắm

– 3 muỗng canh đường nâu

Cách làm

Bữa trưa ngày mưa ăn cà ri tôm là chuẩn không cần chỉnh!Gừng gọt vỏ và thái lát. Ớt chuông và ớt xanh cắt thành từng miếng và đặt sang một bên.

Bữa trưa ngày mưa ăn cà ri tôm là chuẩn không cần chỉnh!Tôm bóc vỏ, rạch lưng rút chỉ đen rồi đem rửa sạch, để ráo.

Bữa trưa ngày mưa ăn cà ri tôm là chuẩn không cần chỉnh!Chuẩn bị nước sốt cà ri xanh: Cho tất cả các thành phần và một ít nước vào máy xay sinh tố, xay thành hỗn hợp nhuyễn mịn. Nếu không dùng hết phần nước sốt cà ri này, bạn có thể bảo quản từ 7-10 ngày bằng cách cho vào khay đá tủ lạnh. Mỗi lần chế biến chỉ cần sử dụng 2-3 viên. Vì thế bạn có thể chuẩn bị sẵn để tiết kiệm thời gian nấu nướng.

Bữa trưa ngày mưa ăn cà ri tôm là chuẩn không cần chỉnh!Làm nóng chảo với chút dầu ô liu, trút tôm vào xào, thêm ớt, 4 muỗng hỗn hợp cà ri xanh vừa xay và nước cốt dừa. Xào đều tay chừng 1 phút cho các nguyên liệu thấm đều rồi tắt lửa.

Bữa trưa ngày mưa ăn cà ri tôm là chuẩn không cần chỉnh!Trút cà ri tôm ra đĩa sâu lòng, múc sốt rưới lên trên mặt, trên cùng rắc rau mùi thái nhỏ.

Thành phẩm

Cà ri xanh Thái có nhiều kiểu chế biến khác nhau. Khi đột nhiên có khách đến nhà, quá ít thời gian chuẩn bị thì món cà ri tôm có thể là đáp án cho bạn. Phần nước sốt cà ri bạn có thể chuẩn bị sẵn trong tủ lạnh, đến khi cần chỉ “ra tay” là có ngay một đĩa cà ri tôm thơm ngon và béo ngậy. Ưu điểm của phần sốt tự xay này khác hẳn với các loại sốt sẵn, bạn có thể cảm nhận rõ hương vị tươi mới của các nguyên liệu cùng hòa quyện với nhau tạo nên một thứ mùi vị thơm ngon, đậm đà rất đặc biệt khi thưởng thức. Món tôm sốt cà ri xanh ăn kèm với bún hoặc cơm trắng đều hợp. Riêng rau củ đi kèm, bạn có thể tùy biến cho phù hợp, chẳng hạn như bắp non, cà rốt… hay chỉ đơn giản là tôm sốt riêng với cà ri cũng đủ ngon rồi.

Bữa trưa ngày mưa ăn cà ri tôm là chuẩn không cần chỉnh!

Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé!

Theo: Daydaycook

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG