33 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Đã đến lúc xách ấm đun siêu tốc lên và đi làm vệ sinh ngay!

- Advertisement -
- Advertisement -

Ngày này, ấm đun siêu tốc là một vật dụng khá quen thuộc trong các gia đình Việt. Hầu như nhà nào cũng sẽ tậu một chiếc bởi chúng quá tiện lợi, gọn gàng. Thậm chí, nhiều người còn chuộng ấm đun siêu tốc hơn cả loại ấm truyền thống hay lò vi sóng bởi chỉ trong chốc lát, họ đã có lượng nước cần để pha trà, cà phê… Thế nhưng vật dụng này lại không được quan tâm lắm trong khâu vệ sinh, làm sạch.

Vệ sinh vật dụng chứa nước, ly uống nước, ấm đun là một trong những việc quan trọng cần phải làm, đặc biệt khi bạn ở nơi có nguồn nước dễ đóng cặn. Tuy nhiên, vì tâm lý sợ ấm đun siêu tốc sẽ hỏng, chạm điện nên chị em nội trợ thường ngại việc vệ sinh chúng. Nhưng nếu càng sợ, bạn đã vô tình khiến ấm đun siêu tốc chóng hỏng, giảm hiệu suất, rút ngắn tuổi thọ. Vì thế, ngay sau khi đọc bài viết này, bạn nên xách ấm đun siêu tốc lên và đi làm vệ sinh cho chúng ngay và luôn nhé.

Dùng giấm

Đã đến lúc xách ấm đun siêu tốc lên và đi làm vệ sinh ngay!

Pha giấm và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi đổ hỗn hợp vào khoảng 1/2 đến 3/4 ấm rồi đun sôi. (Ảnh: onegoodthing)

Cách này rất đơn giản. Đầu tiên, bạn pha giấm và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi đổ hỗn hợp vào khoảng 1/2 đến 3/4 ấm. Sau đó, đun sôi hỗn hợp, để yên đấy khoảng 15 đến 20 phút sau khi sôi rồi đổ hết nước, giấm trong ấm đi. Như vậy là ấm đun siêu tốc của bạn đã sạch tinh tươm rồi đấy.

Dùng axit citric

- Advertisement -

Đun sôi nửa ấm nước. Sau khi nước sôi, rút điện, cho vào ấm 1 đến 2 muỗng canh bột axit citric. Để hỗn hợp trong ấm khoảng 15 đến 20 phút rồi đổ bỏ. 

Đã đến lúc xách ấm đun siêu tốc lên và đi làm vệ sinh ngay!

Sau khi vệ sinh ấm, cần đun sôi từ 1 đến 2 ấm nước lọc rồi đổ bỏ để loại trừ khả năng mùi dung dịch vệ sinh (giấm, axit citric) còn bám lại trong ấm. (Ảnh: onegoodthing)

Đã đến lúc xách ấm đun siêu tốc lên và đi làm vệ sinh ngay!

Bạn có thể vẫn cần đến miếng bọt biển rửa chén để chà những vết bám cứng đầu. (Ảnh: onegoodthing)

Sau khi sử dụng một trong hai cách trên, bạn có thể vẫn cần đến miếng bọt biển rửa chén để chà những vết bám cứng đầu. Bạn có thể chà cả bên trong lẫn bên ngoài ấm. Một điều cần lưu ý khác là sau khi vệ sinh ấm, bạn cần đun sôi từ 1 đến 2 ấm nước lọc rồi đổ bỏ để loại trừ khả năng mùi dung dịch vệ sinh (giấm, axit citric) còn bám lại trong ấm.

Nếu ấm đun siêu tốc nhà bạn có tấm lọc như thế này, bạn hãy thường xuyên vệ sinh chúng. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm tấm lọc trong ly giấm vài phút để làm mềm mảng bám, sau đó dùng miếng bọt biển chà nhẹ là sạch.

- Advertisement -

Đã đến lúc xách ấm đun siêu tốc lên và đi làm vệ sinh ngay!

Thường xuyên vệ sinh tấm lọc (Ảnh: onegoodthing)

Những lời khuyên khác khi dùng ấm đun siêu tốc:

– Tránh để nước thừa trong ấm đun. Thói quen này sẽ làm tăng lượng mảng bám bám vào trong ấm. Vì thế, với lượng nước còn thừa trong ấm sau khi đun, bạn nên đổ vào bình hoặc uống hết và cố gắng chỉ nấu lượng vừa đủ.

– Lau chùi bên ngoài ấm ít nhất một tuần một lần.

– Vài tháng một lần làm vệ sinh bên trong ấm. Ở khu vực nước nhiều cặn, nên thường xuyên làm vệ sinh ấm hơn.

(Nguồn: onegoodthingbyjillee)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG