26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Học cách làm 2 món ăn vặt ngon ngất ngây từ… khoai tây!

- Advertisement -
- Advertisement -

Khoai tây chiên hay snack khoai tây là những món ăn vặt được trẻ nhỏ cũng như người lớn cực kì yêu thích. Chỉ với một chút biến tấu trong nguyên liệu và cách chế biến, bạn sẽ có 2 món ăn vặt siêu ngon đấy!

Học cách làm 2 món ăn vặt ngon ngất ngây từ... khoai tây!

Khoai tây chiên trộn bột thì là

Nguyên liệu

  • 400g khoai tây
  • Bột thì là
  • Bột ớt
  • Muối
  • Hạt tiêu
  • Giấm trắng
  • Dầu ăn

Cách làm
Học cách làm 2 món ăn vặt ngon ngất ngây từ... khoai tây!Khoai tây gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn ngâm vào nước có pha chút giấm trắng để không bị thâm, đồng thời khi chiên khoai cũng giòn hơn. Sau đó, vớt khoai ra để ráo nước.
Học cách làm 2 món ăn vặt ngon ngất ngây từ... khoai tây!Đổ dầu ăn vào chảo sâu lòng, cho khoai tây vào chiên.
Học cách làm 2 món ăn vặt ngon ngất ngây từ... khoai tây!Để lửa nhỏ chiên khoai đến khi khoai chín vàng đều thì vớt ra.
Học cách làm 2 món ăn vặt ngon ngất ngây từ... khoai tây!Đổ khoai tây vào một chiếc chảo khác, rắc thêm muối, hạt tiêu vào khoai tây rồi đảo đều cho ngấm.
Học cách làm 2 món ăn vặt ngon ngất ngây từ... khoai tây!Cuối cùng, rắc bột thì là và bột ớt vào khoai tây, đảo đều là bạn đã hoàn thành rồi.
Thành phẩm
Từng miếng khoai tây chiên màu vàng rộm bắt mắt hòa quyện với bột thì là thơm lừng và bột ớt cay cay khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Bạn cũng có thể làm món này cho ông xã thưởng thức với ly bia mát lạnh, tuyệt lắm đó!
Học cách làm 2 món ăn vặt ngon ngất ngây từ... khoai tây!

Snack khoai tây nướng bột thì là

Nguyên liệu
2 củ khoai tây
Bột thìa là
Muối
Dầu ăn
Giấy bạc
Cách làm
Học cách làm 2 món ăn vặt ngon ngất ngây từ... khoai tây!Gọt vỏ khoai tây, rửa sạch rồi thái khoai tây thành những lát mỏng.
Học cách làm 2 món ăn vặt ngon ngất ngây từ... khoai tây!Cho khoai tây vừa cắt vào bát nước pha muối ngâm khoảng 5 phút cho khoai tây ra bớt tinh bột và để khoai có độ mặn.
Học cách làm 2 món ăn vặt ngon ngất ngây từ... khoai tây!Tiếp theo, thấm khô các lát khoai tây bằng giấy ăn.
Học cách làm 2 món ăn vặt ngon ngất ngây từ... khoai tây!Bọc khay nướng bằng giấy bạc, quét một lớp mỏng dầu ăn lên giấy bạc rồi xếp khoai vào.
Học cách làm 2 món ăn vặt ngon ngất ngây từ... khoai tây!Làm nóng lò trước 10 phút ở nhiệt độ 160 độ C, sau đó cho khay khoai vào nướng trong khoảng 10 phút.
Học cách làm 2 món ăn vặt ngon ngất ngây từ... khoai tây!Sau 10 phút, bạn lấy khay khoai ra, rắc bột thì là đều lên các miếng khoai, lật mặt các miếng khoai và tiếp tục rắc bột thì là. Sau đó, cho khay khoai vào nướng trong khoảng 5 phút nữa.
Khi khoai chín bạn dùng đũa đảo đều các miếng khoai cho thấm đều bột thì là nhé!
Thành phẩm
Món snack khoai tây nướng giòn ngon không tưởng mà lại rất dễ làm, đặc biệt là các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, vừa rẻ vừa tốt cho sức khỏe! Tương tự, các bạn có thể sáng tạo bằng cách thay khoai tây bằng khoai lang nhé, đảm bảo giòn ngon không kém gì snack khoai tây đâu!
Học cách làm 2 món ăn vặt ngon ngất ngây từ... khoai tây!
Chúc bạn thành công và ngon miệng với hai món ăn vặt tuyệt ngon này nhé!
Nguồn: Douguo

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG