23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Những quán xôi đêm nức tiếng ở Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Vào những lúc đêm muộn, trước những quán xôi đêm ở Hà Nội vẫn rất đông người đứng chờ để có được một suất xôi nóng hổi, thơm nức với các món ăn kèm tuyệt hảo. Xôi sườn cay Trường Chinh hay xôi Yến trứ danh… là điểm ghé thăm lý tưởng cho những người thích ăn đêm.

Xôi sườn cay – 628 Trường Chinh

Chỉ là một quán nằm trên vỉa hè, nhưng quán xôi này luôn đông người vào mỗi tối. Quán chỉ có một chiếc tủ kính bày nguyên liệu và vài cái nồi chứa xôi nóng hổi. Xôi ở quán có nhiều vị, nhưng được yêu thích nhất là xôi sườn cay, xôi gà xé… Xôi ở đây có màu vàng nhạt, sườn được nấu mềm, chan với nước sốt cay xé lưỡi, ăn kèm với dưa chuột muối chua và rau thơm.

Ngoài ra ở đây còn có xôi gà xé, xá xíu, thịt, trứng… và có bán cả bánh mì cùng bánh bao. Khách đến sẽ gọi món trước theo ý thích, có thể theo thực đơn có sẵn hoặc tự gọi theo ý thích. Một suất chỉ từ 20 đến 30 nghìn đồng, ăn no căng bụng.

Những quán xôi đêm nức tiếng ở Hà Nội

Một suất xôi sườn cay giá từ 20.000 đến 25.000 đồng. Ảnh: Phương Bii.

Quán chỉ bán từ 18h đến 23h, càng về đêm thì khách càng đông. Điểm trừ ở đây là không có bàn, chỉ có thể ngồi ở ngoài vỉa hè, dùng một cái ghế nhỏ để thay thế. Vì vậy, những ngày mùa hè nóng bức mà thèm xôi cay thì phải chịu nóng.

Xôi cô Kim – 25 Lò Đúc

Quán xôi này nằm ở 25 Lò Đúc, ngay mặt ngõ, là điểm dừng chân của nhiều bạn trẻ mỗi khi đi chơi về muộn. Ở đây có nhiều loại như xôi trứng ốp, trứng quả, thịt kho, chả, giò, pate, gà xào nấm… Hạt xôi được chủ quán nấu mềm, dẻo và rất thơm chứ không bao giờ bị nát.

- Advertisement -

Thích hơn cả là thịt thì dày miếng, nạc mỡ xen lẫn nhau hài hòa, ăn vừa béo mỡ, lại vừa ngọt thịt. Gà xào nấm cũng được “đánh giá cao” vì nhiều thịt chứ không chỉ toàn da và nấm như nhiều nơi khác. Pate ăn kèm với xôi thì được xắt miếng to bản, dày, chả và giò cũng vậy. Còn trứng thì có cả loại trứng ốp chín lẫn trứng lòng đào.

Những quán xôi đêm nức tiếng ở Hà Nội

Một bát xôi đầy như thế này mà giá chỉ 25.000 đồng. Ảnh: eatwiththanh.

Dưa góp ăn kèm của quán khá ngon, làm xôi không bị ngấy. Hơn nữa, cô chủ hàng còn cho múc thoải mái, và rất nhiệt tình. Chỉ có điểm trừ là quán ngỏ, chỉ chứa được khoảng 6-7 người nên khách thường hay mua về ăn.

Xôi Yến – 35B Nguyễn Hữu Huân

Với tín đồ ẩm thực Hà Nội thì không thể bỏ qua được quán xôi Yến trứ danh. Cửa hàng nằm ngay ở vị trí trung tâm, rất dễ tìm thấy và luôn trong tình trạng đông khách. Xôi ở đây có nhiều kiểu, từ xôi trắng đến xôi xéo, xôi ngô, xôi dừa… Món ăn kèm thì càng không phải nói, rất đa dạng: thịt gà luộc, gà xào nấm, thịt kho tàu, trứng, giò chả, pate…

Những quán xôi đêm nức tiếng ở Hà Nội

Xôi Yến là địa chỉ đã được nhiều người biết tới. Ảnh: vinumon.

- Advertisement -

Một suất khá nhiều và đầy đặn, ăn đến no căng luôn. Hơn nữa, vì quán nổi tiếng nên rất đông, nếu muốn mua về thì phải chờ khá lâu. Xôi Yến mở của từ 5h sáng đến 1h sáng hôm sau nên rất phù hợp cho những người phải làm ca đêm hay đi chơi về muộn.

Mỗi bát xôi có giá cả dao động từ 15.000 đến 50.000 đồng, tùy loại.

Xôi Lộc – 68 Tạ Quang Bửu

Mặc dù bán xuyên đêm nhưng quán xôi Lộc luôn trong tình trạng đông khách. Quán mở cửa từ 6h tối đến 6h sáng. Ngày trước quán nằm ở 352 Bạch Mai, sau đó chuyển đến địa điểm tại Tạ Quang Bửu, cách chỗ cũ khoảng vài chục mét. Quán có nhiều loại từ xôi thịt, trứng, gà, lạp xưởng, xá xíu… Bình thường khách chỉ cần gọi 2 loại ăn kèm là đủ no căng rồi. Tất các các món đều được làm vừa miệng nên rất được lòng khách.

Những quán xôi đêm nức tiếng ở Hà Nội

Bát xôi ở đây khá đầy đặn. Ảnh: hafcanet.

Quán đông khách nên bạn sẽ phải xếp hàng chờ. Nhưng nhân viên làm nhanh nên bạn sẽ không phải chờ lâu như nhiều nơi khác. Một bát xôi đầy ú như thế này cũng chỉ tầm từ 30.000 đến 35.000 đồng.

Theo Ngoisao.net

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG