29.3 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Lẩu vịt miền Tây cho cuối tuần

- Advertisement -
- Advertisement -

Hãy thử làm món lẩu vịt mang đặc trưng của miền sông nước này xem sao nhé!

Ẩm thực miền Tây luôn nổi tiếng bởi sức quyến rũ của các món ăn tươi ngon mang đậm đặc trưng của vùng. Trong ấy, chắc chắn nếu một lần được thưởng thức món lẩu vịt có lẽ bạn sẽ chẳng thế nào quên được hương vị và cách chế biến độc đáo của món ăn – mang hương sắc của một miền sông nước.

Một trong những cách làm cho món lẩu vịt Miền Tây này ngon và đậm đà đó chính là việc sử dụng nước dừa để làm nước dùng lẩu. Vị ngọt thơm của nước dừa khiến cho bạn thưởng thức mãi chẳng muốn thôi.

Ngoài ra, thứ gia vị không thể thiếu trong món lẩu vịt này chính là sả. Mùi thơm lừng của sả tạo nên sức hấp dẫn rất riêng của món lẩu.

Lẩu vịt miền Tây cho cuối tuần

Có lẽ những món lẩu bạn hay thưởng thức ít khi hoặc không bao giờ có lạc (đậu phộng) ở trong đó. Nhưng nếm món lẩu vịt miền Tây, thì lạc lại chẳng thể thiếu. Những hạt lạc được luộc gần chín, sau đó thả vào nước dùng. Vừa ăn thịt vịt lại được nhâm nhi những hạt lạc thơm thơm, bùi bùi rất thú vị. Lạc còn giúp bạn đỡ ngấy hơn nếu ăn nhiều đấy!

Trong những ngày mùa đông lạnh giá như thế này, hãy thử làm món lẩu vịt của người miền Tây nhé. Chẳng có điều gì thú vị hơn được quây quần cùng cả nhà, thưởng thức món lẩu nóng hổi cứ bốc hơi nghi ngút khói.

- Advertisement -

Nguyên liệu:

– 1/2 con vịt

– 2 củ cải trắng

– 2 trái dừa tươi

– 1 thìa súp sả băm

– 2 cây sả

– 100g hạt đậu phộng nấu

- Advertisement -

– 1 thìa súp hành và tỏi, 1/2 thìa cà phê ớt băm

– 1 thìa súp dầu ăn, 1/2 thìa cà phê đường, 1 thìa súp nước mắm, 1 thìa súp hạt nêm

Cách làm:

– Rửa vịt với gừng và rượu trắng để khử mùi hôi.

– Vịt làm sạch, dùng gừng giã nhỏ và rượu chà xát vào mình vịt để khử mùi, chặt vịt miếng to, ướp thịt vịt với hạt nêm, đường, hành tím, tỏi băm.

– Phi thơm sả băm cho thịt vịt vào xào cho thịt săn và thấm gia vị

– Cho nước dừa tươi, củ cải trắng, sả cây đập giập, đậu phộng vào nồi, nấu sôi, trút phần thịt đã xào vào hầm và vớt bọt cho nước được trong.

– Nấu đến khi thịt vịt chín mềm, nêm lại cho vừa ăn và dùng kèm với các loại rau, bún tươi, chấm với nước mắm, sả băm nhuyễn, ớt để chấm.

Tổng hợp

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG