24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Lẩu bò nhúng giấm nóng hổi

- Advertisement -
- Advertisement -

Cuối tuần cùng cả nhà thưởng thức món lẩu bò nhúng giấm nhé!

Món lẩu bò nhúng giấm được rất nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn của nó.

Đặc điểm nổi bật của món lẩu này là nước dùng được chế bằng giấm và nước dừa non. Mùi thơm ngon, ngòn ngọt của nước dừa hòa quyện với vị chua chua nửa giấm tạo nên một thứ nước dùng tuyệt hảo, ăn một lần bạn có thể ấn tượng mãi.

Lẩu bò nhúng giấm có nguyên liệu rất đơn giản. Tùy vào số lượng người ăn trong gia đình, bạn có thể mua thịt bò phi lê cho đủ dùng, chuốt chát, khế chua, dưa leo, giá, củ cải trắng, bánh tráng, mắm nêm, thơm, dừa xiêm, hành tây, các loại rau sống, giấm và gia vị nêm…

Giữa tiết trời lạnh lẽo của mùa đông, được ngồi bên gia đình, nhúng những miếng thịt bò thăn nõn tươi ngon vào nổi lẩu đang bốc hơi nghi ngút, rồi cuộn với các loại rau ăn kèm cảm giác thật là thú vị.

Lẩu bò nhúng giấm nóng hổi

Mùi thơm ngon, ngòn ngọt của nước dừa hòa quyện với vị chua chua nửa giấm tạo nên một thứ nước dùng tuyệt hảo, ăn một lần bạn có thể ấn tượng mãi (Ảnh minh họa)

- Advertisement -

Cách chế biến lẩu bò nhúng kiểu này không khó, chỉ với vài thao tác là bạn đã có ngay một bữa ăn thịnh soạn cho cả nhà.

Nguyên liệu:

– 800 gr thăn bò nõn

– 500 ml giấm

– 2 trái chanh

– 1 quả dứa

– Nước mắm chấm

- Advertisement -

– Bánh tráng

– Rau sống (dưa chuột bao tử, rau thơm, xà lách, giá sống, chuối chát, khế chua,… tùy ý nhé!)

Cách Làm:

Thịt bò xắt lát mỏng (cố gắng xắt thật mỏng, đừng để cho thịt vụn). Ướp thịt với hành củ xắt mỏng và chút gia vị rồi để thấm chừng 30 phút).

– Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, băm nhỏ rồi để ra một tô lớn. Giã tỏi cùng với thơm vào quậy đều. Nêm nếm xem vị mặn, ngọt của mắm rồi chia đều ra 4 chén nhỏ.

– Xà lách tách từng bẹ, rau thơm nhặt bỏ cọng, giá sống chặt bỏ mũi, dưa chuột bao tử, chuối chát và khế xắt lát mỏng ngâm với nước cho trắng. Rửa sạch rau sống rồi vẩy nước cho thật khô.

– Đổ nước của trái dừa non cho vào nồi lẩu cùng với ít giấm, đường, gia vị đun sôi, đặt ra giữa bàn. Xếp thịt bò xung quanh cùng với rau sống, mắm, bánh tráng.

– Để lửa vừa phải cho nồi lẩu sôi, nhúng thịt bò vào nồi để chín gắp ra cuộn ăn cùng với bánh tráng, rau sống, dưa chuột, bún.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG