22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cốc chè đắt ngang bát phở hút khách suốt 40 năm

- Advertisement -
- Advertisement -

Biển hiệu ghi rõ “Chè thập cẩm Cũ 1976” đã nói lên tuổi đời của quán chè nằm sâu trong ngõ trên phố Trần Hưng Đạo. Bốn thập kỷ trôi qua, điều người ta nhớ đến quán không chỉ là bí quyết nấu chè ngon mà còn là mức giá “chát” bậc nhất Hà Nội.

Cốc chè đắt ngang bát phở hút khách suốt 40 năm

Cốc chè thập cẩm có thêm sầu riêng có giá 70.000 đồng. Ảnh:vietnamnet.vn

Giá chè tăng chóng mặt trong nhiều năm qua, đắt gấp ba bốn lần quán khác, và phép so sánh được nhiều khách hàng tâm đắc nhất là “luôn đắt ngang một bát phở ngon cùng thời”. Hơn chục năm trước, cốc chè ở đây đã có giá 15.000 đồng. Cứ sau một thời gian không ghé quán, nhiều người lại giật mình với mức giá mới. Thực đơn của quán dày kín các món chè nhưng lại không đề giá, do đó bạn nên hỏi trước khi gọi món. Hiện tại, một cốc chè thập cẩm ở quán có giá từ 40.000 đồng trở lên.

Không quán chè nào có thể làm vừa lòng tất cả khách hàng về hương vị, nhưng về độ sạch sẽ và kỹ lưỡng trong chế biến thì quán chè 1976 luôn đi đầu, dù đã là thế hệ thứ ba tiếp quản. Hoa quả được chọn theo mùa, luôn đảm bảo độ tươi và ngon ngọt. Các loại đậu, thạch, mứt quả được tuyển chọn kỹ từ khâu lựa nguyên liệu để chế biến. Trân châu không mua sẵn mà tự làm với nhân nho, đậu xanh, sô cô la. Đặc biệt, sô cô la phải là loại nhập từ Đức, được thái hạt lựu làm nhân trân châu nên đa số khách hàng đều thích thú với thành phần này.

Trong cốc chè thập cẩm còn có một miếng cốm dẻo xanh ngát, thơm nồng nàn. Đặc sản thủ đô được du khách ưa chuộng nên nhiều người không ngần ngại gọi thêm một đĩa cốm xào để nhâm nhi trong lúc ăn chè, dù phải bỏ thêm 70.000 đồng cho món ăn chơi này.

Cốc chè đắt ngang bát phở hút khách suốt 40 năm

- Advertisement -

Cốm xào là thành phần nổi bật nhất trong các nguyên liệu chè của quán. Ảnh: lozi.vn

Thực đơn của quán bao gồm rất nhiều món: chè sầu riêng, chè nếp cẩm cốt dừa, chè Thái thốt nốt trân châu… Đa số gọi chè thập cẩm để đỡ phải chọn lựa, có thể gia giảm nguyên liệu theo ý thích. Ngoài chè, quán còn có các loại sữa chua, matcha, trà Thái, caramen, kem xôi. Các món luôn được bổ sung và sáng tạo thêm để phù hợp với nhu cầu của nhiều người.

Cốc đựng chè là cốc to thường dùng để uống bia, tuy chỉ múc chè đến lưng cốc nhưng cũng đủ để khách ăn no cả buổi, thậm chí hơi ngấy dù chè nấu không quá ngọt.

Với mức giá “trên trời”, quán rất kén khách. Nhiều người chỉ ghé ăn một cốc cho biết thế nào là cốc chè đắt nhất Hà Nội, tuy nhiên cũng không ít người “nghiện” hương vị truyền thống của chè thập cẩm ở đây. Không chỉ phục vụ khách tại chỗ, quán còn tất bật với các đơn hàng mang đi. Vì lẽ đó, chủ quán vẫn tự tin vào chất lượng và không có ý định để mức giá xuống ngang bằng với những quán chè khác.

Mặc dù không gian quán bình thường, sạch sẽ nhưng không quá rộng rãi, hóa đơn cho một bữa chè lại đắt đỏ như ăn bữa cơm tươm tất ở nhà hàng. Có lẽ đây là quán chè hiếm hoi khiến thực khách phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định rút ví cho một món ăn bình dân.

Theo VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG