23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Độc, lạ món gà 'spa' thơm nức mũi

- Advertisement -
- Advertisement -

Không cần cho tí nước nào vào nồi cả, gà chín bằng hơi nóng của muối hột. Quyện vào đó là mùi của sả, lá chanh.

Gà “spa” thơm ngon hơn thịt gà hấp một bậc. Không những giữ được độ ngọt, dai mà hương thơm của của sả, lá chanh còn quấn quýt trong từng thớ thịt gà trắng phau.

Đẳng cấp của thịt gà “spa” là sự đơn giản. Do vậy, nhiều người sành ăn cho rằng không nên trộn thêm giấm đường vào thịt như trộn gỏi dễ làm mất hương vị đặc trưng. Đơn giản là xé thịt gà, chấm muối ớt chanh là ngon nhất.

Độc, lạ món gà 'spa' thơm nức mũi

Không cần cho nước vào nồi, gà chín bằng hơi nóng của muối – ẢNH: YẾN TRINH

Chế biến gà “spa” cực kỳ đơn giản. Tuyệt nhất vẫn là nấu bằng nồi đất. Nếu không có nồi đất thì có thể nấu bằng nồi inox, nồi thủy tinh cũng được. Tuy nhiên, với loại nồi này người nấu cần lót một tấm giấy bạc cho muối không dính vào đáy nồi. Tiếp đó cho một lớp muối hột lên.

Để gà không bị thấm muối mặn, trước khi cho gà vào nên lót trên lớp muối một lớp củ sả, lá chanh. Có thể thêm lá chanh và củ sả vào bụng gà cho thơm.

- Advertisement -

Độc, lạ món gà 'spa' thơm nức mũi

Không khó để chế biến món gà “spa” thơm ngon – ẢNH: YẾN TRINH

Bước tiếp theo là bật lửa vừa. Sức nóng của muối hột sẽ làm gà “đổ mồ hôi” hòa với hương thơm của của sả và lá chanh. Trong thời gian chờ gà chín, bạn nên giã một chén muối hột với ớt xanh, nặn tí chanh hoặc tắc vào. Đúng 30 phút sau, bạn mở nắp nồi, gắp gà ra, xé và nhập tiệc thôi.

Yến Trinh

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

3 BÌNH LUẬN

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG