22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quả chanh đã héo và ủng cũng vẫn còn đầy công dụng, nếu bỏ đi là quá phí của giời

- Advertisement -
- Advertisement -

Ai cũng nghĩ hỏng héo ỏng eo rồi thì bỏ đi thẳng tay chứ còn gì. Nhưng khoan đã, thế nào là hỏng? Bạn không dùng nó theo mục đích dự tính ban đầu  được nữa, nhưng biết đâu vẫn còn đầy cách dùng khác thì sao?

Chẳng hạn như quả chanh nhé, chanh ủng hoặc những miếng chanh khô héo đã cắt ra để lâu, nếu pha nước uống thì đắng rất dở, bạn có biết có thể dùng chúng làm gì?

Quả chanh đã héo và ủng cũng vẫn còn đầy công dụng, nếu bỏ đi là quá phí của giời

Đầu tiên nhé, có lẽ mẹo này nhiều người đã biết rồi, đó là nhiều loại côn trùng như kiến và gián rất ghét mùi chanh, bao gồm cả chanh ủng. Thế nên, nếu nhà bạn đang gặp vấn đề với những con bé tí này, hãy cắt nhỏ vỏ chanh và để lên bục cửa sổ, cửa ra vào, gần các vết nứt, lỗ hổng. Bạn không cần phải vắt chanh lên đó như cách một số người vẫn chỉ vì tính axit trong nước chanh có thể ảnh hưởng đến nền nhà, bục cửa của bạn, chỉ cần để những miếng vỏ chanh thôi là đã đủ mùi hương cần thiết rồi. Hoặc nếu vẫn muốn dùng nước cốt chanh (do vỏ chanh đã dùng vào mục đích khác chẳng hạn), bạn nên pha loãng với nước, cho vào chai xịt trước khi sử dụng.

Thứ hai, chanh cũng có thể dùng để tẩy các cặn khoáng bám trong chiếc ấm nước nhà bạn. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ đầy nước vào đó, sau đó cho một nắm vỏ chanh đã cắt nhỏ vào, đun sôi rồi để nguội, hoặc để khoảng 1 tiếng thì đổ đi và súc lại. Chiếc ấm của bạn sẽ lại sạch như mới.

Không chỉ các vết cặn khoáng, quả chanh còn có thể được dùng để tẩy nhiều loại vết bẩn cứng đầu khác một cách hiệu quả, bạn chỉ cần chà chanh lên đó, để qua đêm rồi sáng hôm sau rửa sạch. Để hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp quả chanh này với muối cho các vết bẩn cứng đầu như vết nấm mốc, vết nước trái cây hoặc dùng để vệ sinh chiếc thớt của mình…

Có lẽ đọc đến đây, bạn cũng tự nhớ ra thêm nhiều việc khác có thể làm cùng với quả chanh-đã-không-còn-uống-được nữa? Rõ ràng cứ thẳng tay vứt đi thì quá phí, đúng không nào?

- Advertisement -

Theo aol

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG