24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cách trữ khoai tây quen thuộc hóa ra lại khiến khoai mau hỏng, chóng mọc mầm

- Advertisement -
- Advertisement -

Nếu bạn thường xuyên phải bỏ đi những củ khoai tây mọc mầm, ọp ẹp, ăn không dám mà vứt thì xót tiền, đây chính xác là mẹo bạn cần biết ngay lập tức!

Khoai tây mọc mầm độc là chuyện xưa lắc lơ ai cũng đã biết. Nó có chất alcaloit chuyển hóa từ tinh bột để quá lâu, có thể gây ngộ độc, đau bụng, nôn mửa, nặng hơn có thể dẫn đến mê sảng, ảo giác… thậm chí gây tử vong. Nhưng có một vấn đề là nhiều người, vì khoai tây mua về chẳng hiểu sao mọc mầm quá nhanh, ăn không kịp mà bỏ hết đi thì tiếc của. Nhiều nhà không dư dả điều kiện liền chọn cách thôi thì cố gắng khoét bỏ phần khoai xanh mọc mầm rồi ăn phần còn lại, với một niềm tin mong manh…

Nhưng bạn biết không, có những điều kiện môi trường khiến khoai mọc mầm nhanh hơn, và những điều kiện có thể trì hoãn việc đó. Nếu biết cách, bạn hoàn toàn có thể chủ động hơn nhiều trong việc bảo quản và sử dụng thực phẩm, cũng như bảo vệ sức khỏe của mình.

Chẳng hạn có một mẹo nhỏ đã và đang được nhiều người áp dụng để khoai tây lâu mọc mầm hơn, đó là bạn chỉ cần để khoai chung với táo, để khí ethlylene sinh ra từ táo giúp bạn. Thậm chí có người thử cách này thấy rằng khoai có thể giữ được lâu đến 8 tuần mà không mọc mầm và vẫn chắc củ.

Cách trữ khoai tây quen thuộc hóa ra lại khiến khoai mau hỏng, chóng mọc mầm

Ngoài ra, bạn còn cần bảo đảm những điều kiện sau ở nơi trữ khoai tây:

– Trữ khoai ở nơi tối nhưng thoáng khí, mát mẻ, có thể là dưới gầm tủ, nếu có thể thì bạn cho khoai vào túi giấy nâu;

– Không để khoai bị ướt, ẩm, vì như thế khoai sẽ mọc mầm nhanh hơn;

- Advertisement -

– Cách trữ quen thuộc mà nhiều nhà đang áp dụng, là để chung khoai tây với hành tây là hoàn toàn không tốt, vì khiến khoai dễ mọc mầm, ngoại ra, tuy có lẽ ít người làm thế này nhưng cẩn thận dặn dò trước vẫn hơn: không nên trữ khoai tây với chuối, bạn nhé.

Áp dụng đầy đủ theo những cách này, bạn có thể có dư dả thời gian hơn để nghĩ ra được nhiều món hay ho chế biến từ khoai tây, dẫu vậy đừng thoải mái quá, tốt nhất nên dùng gọn gàng trong vòng 1-2 tuần thôi nhé! Còn nếu bạn vẫn vì lý do nào đó, ăn không kịp tốc độ mọc mầm của khoai (đây là một quá trình tự nhiên, bạn chỉ có thể làm chậm lại chứ không thể ngăn), tốt nhất hãy đem củ khoai ấy ra vườn, vùi xuống đất, và sẽ rất nhanh thôi bạn sẽ có những dây khoai xinh mắt!

Tổng hợp, theo althealthworks

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG