23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hàng bún riêu cua lâu đời mỗi ngày bán hơn một tạ bún

- Advertisement -
- Advertisement -

Hà Nội đâu thiếu hàng bún riêu ngon và nổi tiếng, vậy mà có những thực khách khi có dịp đi ngang phố Tô Hiệu ở Cầu Giấy vẫn không thể kiềm lòng dừng lại ở một quán bình dân. Nhiều người lại chỉ đơn giản là tò mò về chất lượng của một quán ăn tồn tại từ năm 1988. Hương vị khó lòng làm thỏa mãn vị giác của tất cả, nhưng quán bún riêu Hoàng Kỳ vẫn tự hào với lượng khách ổn định suốt gần ba thập kỷ.

Hàng bún riêu cua lâu đời mỗi ngày bán hơn một tạ bún

Quán có thời gian dài bán ở Hàng Than, mới chuyển về Tô Hiệu được 7 năm nhưng vẫn không bị mất khách. Ảnh: Phiêu Linh

Thực khách nếu đã ăn ở nhiều hàng khác, khi đến quán lần đầu sẽ có cảm giác không quen với vị nước dùng ở đây. Theo chủ quán, điểm khác biệt là cô đã gia giảm giấm bỗng để không làm mất đi vị ngọt tự nhiên của nước xương. Do vậy, nước dùng trong và thanh hơn. Khách hàng nếu muốn tăng vị chua có thể tự cho thêm giấm tỏi.

Tùy vào loại nguyên liệu khách chọn mà mỗi bát bún có giá khác nhau. Suất bún riêu đầy đủ ở quán có giá cao nhất, 35.000 đồng. Thành phần bao gồm thịt bò, chả cá, riêu cua, đậu phụ chiên giòn và miếng giò nấm khá to. Quán không phục vụ ốc, một nguyên liệu quen thuộc của món bún riêu nên bạn cần xác định trước khi đến ăn. Thịt bò hơi ít bởi quán chọn loại thịt ngon và tươi nhất nên giá có nhỉnh hơn. Quan trọng nhất là phần riêu, chủ quán chia sẻ phải lựa kỹ cua có nhiều gạch, mang xào sơ với hành phi khi chưa ngả vàng để cả gạch và hành cùng chín ruộm đồng màu, sau đó mới trút tiếp thịt cua vào đảo đều.

Cà chua chín có vị chua ngọt giúp món ăn thêm tròn vị, không bị ngấy. Rau sống khá sạch sẽ được thái nhỏ để riêng. Lọ mắm tôm để sẵn trên mỗi bàn, khách hàng có thể cho vào bát bún tùy theo sở thích.

Hàng bún riêu cua lâu đời mỗi ngày bán hơn một tạ bún

- Advertisement -

Khu phục vụ “lộ thiên” khiến khách hàng khá yên tâm về độ sạch sẽ của món ăn. Ảnh: Phiêu Linh

Ăn bún với giá 15.000 đồng là chuyện không tưởng ở thủ đô, thế nhưng quán sẵn sàng phục vụ một bát chỉ có riêu và nước dùng với mức giá này, gọi là suất “bún thường”, thêm bún không tính thêm tiền. Nếu bạn đang không rủng rỉnh hầu bao thì hãy cân nhắc về suất bún bình dân này.

Mỗi ngày quán bán khoảng hơn một tạ bún, phục vụ khách hàng liên tục từ 7h sáng đến 9h đêm. Tuy nhiên, bạn vẫn nên căn thời gian phòng trường hợp quán hết hàng từ sớm. Quán luôn đông khách vào thời gian phổ biến của ba bữa chính trong ngày. Cô Hồng, một vị khách quen đến quán vào khoảng hơn 6 rưỡi tối đã cầm sẵn hộp để mua mang về nhà ăn cho thoải mái.

Hàng bún riêu cua lâu đời mỗi ngày bán hơn một tạ bún

Ngoài không gian chính ở tầng một, quán còn có một gian trên tầng hai nhưng đi cầu thang ngoài, đủ chứa thêm khoảng 30 khách. Ảnh: Phiêu Linh

Nhân viên quán có nhiều bạn còn khá trẻ nên không phải lúc nào cũng giao tiếp tốt với khách hàng, nhưng đều khá ngoan ngoãn, đặc biệt là không ra đường chèo kéo khách như nhiều hàng quán khác ở Hà Nội.

Nhiều người còn có ấn tượng tốt về quán bởi những khung tranh Đông Hồ được treo đầy tường, gợi nhớ về một không gian xưa cũ giữa lúc thưởng thức món ăn tồn tại lâu đời trong nền ẩm thực thủ đô.

- Advertisement -

Theo VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG