24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cách làm món khoai tây chiên tỏi ngon hết sảy

- Advertisement -
- Advertisement -

Đây là cách làm đơn giản, bạn cũng có thể tự làm ở nhà với 1 chút thay đổi biến tấu khẩu vị cho món khoai tây chiên mới này sẽ làm bạn ngạc nhiên đó!

Cách làm món khoai tây chiên tỏi ngon hết sảy

Nguyên liệu

Để làm khoai tây chiên kiểu mới bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Khoai tây

Ngò tươi băm nhuyễn

Tỏi băm

Phô maiparmesan bào sợi (tùy chọn)

Muối, tiêu

- Advertisement -

Dầu/dầu olive/bơ

Cách làm

Cách làm món khoai tây chiên tỏi ngon hết sảy

Khoai tây gọt vỏ rửa sạch, ngâm tí nước muối để khỏi bị đen. Để ráo nước, cắt thanh dài. Đem chiên. Nhưng khác ở đây là không chiên quá giòn đến chuyển nâu mà chỉ cần chiên đến khi vỏ vàng giòn là được.

Cách làm món khoai tây chiên tỏi ngon hết sảyNgò rửa sạch thái nhuyễn, tỏi băm

Cách làm món khoai tây chiên tỏi ngon hết sảyTrong một nồi nhỏ, làm nóng dầu/dầu olive hoặc bơ, sau đó cho tỏi vào trước. Bạn nên dùng dầu olive hoặc bơ để thay thế vì sẽ cho mùi vị của thành phẩm thơm ngon hơn.

Cách làm món khoai tây chiên tỏi ngon hết sảyNấu đến khi tỏi mềm thơm là được không cần giòn, rồi cho ngò tươi băm nhuyễn vào đảo vài lần là được để giữ được màu xanh, vì ngò rất dễ mềm. Nêm gia vị muối tiêu.

Cách làm món khoai tây chiên tỏi ngon hết sảyTrút hỗn hợp ra tô, đổ phần khoai tây chiên vào (nếu có dùng phô mai thì cho vào cùng bước này). Lắc lên hoặc dùng muỗng trộn đều nhẹ.

- Advertisement -

Thành phẩm

Món khoai tây chiên vốn là món ăn vặt khoái khẩu với trẻ nhỏ cũng như người lớn. Tuy nhiên thay vì làm khoai tây chiên theo cách truyền thống khiến cả nhà nhàm chán về hương vị bạn có thể biến tấu đôi chút để có món ăn ngon hơn và hấp dẫn hơn nhé! Khoai tây chiên được bao phủ 1 lớp tỏi và ngò phi thơm nên mùi vị rất đặc biệt và càng tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn. Bạn có thể ăn kèm tương hoặc xốt cà nhé!

Cách làm món khoai tây chiên tỏi ngon hết sảy

Chúc bạn ngon miệng!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG