26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Cách làm món banh plan caramel thập cẩm đầy hương vị và màu sắc, đẹp mắt và cực ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Mùa hè, caramel luôn được nhiều người yêu thích. Hãy làm mới món caramel quen thuộc với các loại trái cây, thạch để món ăn thêm hương vị và màu sắc bạn nhé!

Phần plan (làm ra 12 hộp nhỏ)

Nguyên liệu

  • 2 quả trứng gà + 1 lòng đỏ trứng gà
  • 30gr đường
  • 250ml sữa tươi không đường
  • 70gr sữa đặc
  • ½ thìa café tinh chất vanilla

Cách làm
Cách làm món banh plan caramel thập cẩm đầy hương vị và màu sắc, đẹp mắt và cực ngonĐánh tan trứng và đường. Bạn chỉ cần đánh cho đường tan hết thôi, không cần đánh bông
Cách làm món banh plan caramel thập cẩm đầy hương vị và màu sắc, đẹp mắt và cực ngonĐun sữa đặc và sữa tươi cho ấm nóng và hoà tan nhau, hỗn hợp không nên sôi sẽ bị tách chất béo.
Cách làm món banh plan caramel thập cẩm đầy hương vị và màu sắc, đẹp mắt và cực ngonĐổ từ từ hỗn hợp sữa vào hỗn hợp trứng, vừa đổ vừa khuấy đều, cho vanilla vào khuấy đều.
Cách làm món banh plan caramel thập cẩm đầy hương vị và màu sắc, đẹp mắt và cực ngonLọc hỗn hợp qua rây.

Nguyên liệu & cách làm caramel

70gr đường
100ml nước
1 thìa café nước cốt chanh

Cách làm

Cách làm món banh plan caramel thập cẩm đầy hương vị và màu sắc, đẹp mắt và cực ngonĐun đường và nước trong nồi. Bạn đun trên lửa nhỏ cho đường tan, thỉnh thoảng nhấc nồi lên đảo đều, không dùng muỗng khuấy nhé. Bạn nên dùng nồi có 1 tay cầm sẽ dễ dàng hơn.
Cách làm món banh plan caramel thập cẩm đầy hương vị và màu sắc, đẹp mắt và cực ngonĐun đến khi đường bắt đầu ngả sang màu nâu vàng bạn hãy tắt lửa, cho nước cốt chanh vào đảo đều rồi cho caramel ngay vào khuôn caramel.
* Nước cốt chanh sẽ làm chậm quá trình đường kết tủa.
* Để caramel được tách khỏi khuôn dễ dàng, bạn quét 1 lớp bơ lạt thật mỏng quanh khuôn.
Sau khi cho caramel vào khuôn bạn đỗ hỗn hợp trứng sữa vào.
Cách làm món banh plan caramel thập cẩm đầy hương vị và màu sắc, đẹp mắt và cực ngonĐậy nắp cho vào nồi hay xửng hấp lửa nhỏ trong 15-20 phút (tuỳ vào kích thước khuôn). Khi bạn lắc tay cầm nồi thấy phần bánh caramel đặc không còn dạng lỏng nữa là chín.
* Lưu ý về nồi hấp:
– Nếu dùng xửng hấp, bạn lót khăn ở đáy khay trên để khuôn flan được cố định không bị di động. Còn nếu dùng nồi bạn lót khăn trực tiếp đáy nồi.
– Dùng nồi bạn cho khuôn flan vào nồi rồi đổ nước sôi vào ngập 2/3 chiều cao khuôn
– Dùng xửng bạn cho nước sôi vào nồi bên dưới
– Dùng nồi hay xửng bạn đều phải che nắp nồi bằng 1 chiếc khăn khác để hơi nước từ nắp không làm nóng quá mặt bánh flan, dẫn đến mặt bánh flan bị rỗ.
Cách làm món banh plan caramel thập cẩm đầy hương vị và màu sắc, đẹp mắt và cực ngonBánh caramel sau khi hấp cần cho ngay vào tủ lạnh để bánh được ổn định và đặc hơn.

Làm phần thập cẩm:

Nguyên liệu & cách làm:
100gr củ năng/củ mã thầy bào bỏ vỏ
200ml nước lá dứa/lá nếp
100-150gr bột năng
Cách làm
Cách làm món banh plan caramel thập cẩm đầy hương vị và màu sắc, đẹp mắt và cực ngonCắt nhỏ củ năng/củ mã thầy khối vuông. Ngâm qua lá dứa từ 15-20 phút cho thơm và có màu đẹp
Cách làm món banh plan caramel thập cẩm đầy hương vị và màu sắc, đẹp mắt và cực ngonSau đó đỗ ra vợt đề bỏ đi phần nước, bạn đã có phần củ năng được nhuộm màu xanh.
Cách làm món banh plan caramel thập cẩm đầy hương vị và màu sắc, đẹp mắt và cực ngonCho bột năng trộn với củ năng sau cho bột phủ đầy từng miếng củ năng. Bạn đỗ ra vợt/ rỗ để phần bột thừa rơi ra.
Cách làm món banh plan caramel thập cẩm đầy hương vị và màu sắc, đẹp mắt và cực ngonĐem củ năng luộc với 1 nồi nước sôi đã chuẩn bị trước.
Cách làm món banh plan caramel thập cẩm đầy hương vị và màu sắc, đẹp mắt và cực ngonKhi củ năng nổi lên, vớt ra và cho vào 1 tô nước lạnh. Vậy là bạn đã có phần củ năng bọc bột lọc vừa ngon và ngọt.

Làm nước cốt dừa:

Nguyên liệu & cách làm:
200ml nước cốt dừa (Bạn có thể dùng loại đóng hộp sẵn sẽ có vị béo nhiều hơn)
Đường : 4-7 muỗng (tuỳ vào khẩu vị)
Một tí muối
Lá dứa/ lá nếp cho thơm
Cách làm
Cách làm món banh plan caramel thập cẩm đầy hương vị và màu sắc, đẹp mắt và cực ngonCho các nguyên liệu vào nồi, khuấy tan và đun trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp nóng nhưng không sôi là được.

Thành phẩm

Khi dùng bạn lấy caramel ra khỏi khuôn, cho vào tô, múc củ năng, thêm chút thạch cùng trái cây tùy thích, rưới nước cốt dừa và thêm đá xay ăn kèm.
Cách làm món banh plan caramel thập cẩm đầy hương vị và màu sắc, đẹp mắt và cực ngon
Mùa hè, caramel luôn được nhiều người yêu thích. Hãy làm mới món caramel quen thuộc với các loại trái cây, thạch để món ăn thêm hương vị và màu sắc bạn nhé!
Cách làm món banh plan caramel thập cẩm đầy hương vị và màu sắc, đẹp mắt và cực ngon
Chúc bạn thành công!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG