24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Hướng dẫn sử dụng đồ dùng nhà bếp bền sạch

- Advertisement -
- Advertisement -

Những đồ dùng nhà bếp nếu không biết cách sử dụng cẩn thận sẽ rất nhanh hỏng và không vệ sinh, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Nhưng nếu bạn biết cách sử dụng chúng không những bền, sạch mà còn góp phần làm cho món ăn trở nên ngon hơn. Vì vậy, bài viết này Yêu Nội Trợ xin hướng dẫn các bạn một số cách sử dụng để bảo quản dụng cụ nhà bếp đúng cách, giúp đồ dùng nhà bếp của bạn luôn sạch sẽ, bền lâu.

  1. Dụng cụ bằng gỗ

Với dụng cụ bằng gỗ như thớt, muôi, thìa gỗ… sau khi sử dụng bạn nên rửa thật sạch và phơi khô ở nơi thoáng mát, khô ráo để không bị dính nước, đọng nước. Tránh phơi đồ dùng bằng gỗ nơi có ánh nắng, gần nguồn điện cao sẽ làm nó nhanh hỏng. Đặc biệt thớt gỗ hay những đồ dùng chế biến thực phẩm sống, nếu không bảo quản cẩn thận sẽ rất dễ sinh nấm mốc.

Hướng dẫn sử dụng đồ dùng nhà bếp bền sạch

  1. Đồ dùng bằng thủy tinh hoặc tráng men.

Đồ dùng nhà bếp được làm bằng thủy tinh hay tráng men rất dễ vỡ, tróc men… do vậy bạn cần nhẹ tay khi sử dụng và phải cất giữ ở nơi riêng biệt trong phòng bếp, tránh để lẫn lộn với các đồ dùng khác. Không nên nấu nướng hoặc đựng đồ ăn nóng, còn sôi trong dụng cụ tráng men đã bị bong tróc vì nó sẽ tạo chất gây hại cho sức khỏe.

Hướng dẫn sử dụng đồ dùng nhà bếp bền sạch

  1. Dụng cụ bằng nhựa

Đồ dùng bằng nhựa khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ tạo ra các phản ứng sản sinh các chất có hại cho sức khỏe. Do vậy, không nên sử dụng đồ nhựa để đựng các thức ăn nóng, sôi hoặc thức ăn nhiều dầu mỡ. Không nên sử dụng các đồ dùng nhà bếp bằng nhựa để gần lửa và những nơi có nhiệt độ cao. Sau khi sử dụng đồ nhựa cần để nơi thoáng mát và đảm bảo vệ sinh.

Hướng dẫn sử dụng đồ dùng nhà bếp bền sạch

- Advertisement -
  1. Đồ dùng nhà bếp bằng nhôm, gang

Nhôm, gang là những chất dễ bị bóp méo, rạn nứt, vì thế bạn cần nhẹ tay sử dụng. Tuyệt đối không nên dùng giấy nhám để đánh bóng đồ nhôm, gang vì nhôm và gang dễ bị ngâm nước. Ngoài ra, không chứa thức ăn có nhiều axit, dầu mỡ, muối nhôm… để lâu ngày trong đồ dùng bằng nhôm, gang.

Hướng dẫn sử dụng đồ dùng nhà bếp bền sạch

  1. Đồ dùng bằng inox

Các dụng cụ nhà bếp bằng inox rất dễ bị trầy xước, vì vậy bạn cần tránh va đập mạch. Không nên dùng đồ chùi rửa có bề mặt nhám để cọ rửa inox. Trong quá trình sử dụng đồ inox để nấu nướng, bạn không nên đun với lửa quá to để làm hoen ố nồi. Bên cạnh đó, chỉ nên dùng thìa, đũa bằng gỗ để xào nấu. Không chứa thức ăn có nhiều muối, axit, dầu mỡ… lâu ngày trong đồ dùng bằng inox để tránh bị bào mòn, hỏng.

Hướng dẫn sử dụng đồ dùng nhà bếp bền sạch

Hi vọng các chia sẻ trên giúp bạn sử dụng đồ dùng nhà bếp được bền, sạch và an toàn hơn.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG