26 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

3 quán vịt nướng đắt khách ở Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Vào thời khắc giao mùa, khi tiết trời Hà Nội trở nên se lạnh, bạn hãy thưởng thức những miếng vịt nướng béo, mềm, thơm mùi hành xả hay vịt om sấu với vị thanh thanh chua chua tại các quán được gợi ý dưới đây.

Vịt cỏ Vân Đình, Linh Đàm

Ngay bên hồ Linh Đàm là thế giới của các món vịt với nhiều hàng quán san sát. Các quán ăn có chỗ để xe rộng rãi, chỗ ngồi ngoài trời mát mẻ và nhân viên phục vụ nhanh nhẹn.

3 quán vịt nướng đắt khách ở Hà Nội

Những miếng vịt nướng với màu cánh gián hấp dẫn thực khách. Ảnh: DSPL

Bạn có thể lựa chọn bất kỳ món ăn nào từ vịt như nướng, hấp, giả cầy, xào lăn, xào xả ớt… Tuy nhiên món nướng vẫn hấp dẫn hơn cả bởi miếng vịt được tẩm ướp vừa miệng, vàng màu cánh gián, dậy mùi thơm của gừng, xả. Nước chấm được pha rất vừa miệng, với vị chua, cay, mặn. Một trong những quán đông nhất là Nhung Hiền. Giá khoảng 90.000 đồng nửa con vịt quay.

Vịt nướng phố Vũ Hữu

- Advertisement -

Những quán vịt ở con phố nhỏ thuộc quận Thanh Xuân vào mỗi buổi trưa, hay chiều tối luôn tấp nập người qua lại. Mùi thơm của vịt nướng trên bếp than ngay ngoài đường như níu chân người qua.

3 quán vịt nướng đắt khách ở Hà Nội

Vịt được kẹp vào vỉ nướng dưới than hoa cho đến khi chín đều, thơm nức mùi gừng, xả. Ảnh: Út Liên.

Có 5-7 quán vịt sát nhau, ngay ở vỉa hè là hàng loạt các bếp nướng than cháy rực hồng, những con vịt béo vàng ruộm, tiếng mỡ chảy lách tách… Một trong những quán đông nhất là ở số 50 Vũ Hữu. Vịt ở đây chỉ nhỏ tầm 1,5 kg, thịt rất ngọt, chắc và thơm, được ăn kèm với măng ngâm dấm ớt cho đỡ ngấy.

Ngoài vịt nướng, bạn có thể chọn vịt xào sả ớt, hay món vịt om sấu với giá khoảng 200.000 đồng một nồi.

Vịt 29

Vịt 29 nổi tiếng với dân sành ăn ở Hà Nội bởi một chuỗi các cửa hàng luôn tấp nập khách ở phố Nguyễn Hữu Huân, Nguyễn Thượng Hiền hay Thái Hà.

- Advertisement -

3 quán vịt nướng đắt khách ở Hà Nội

Vịt om sấu ăn không ngán nhờ vị chua thanh là một trong những món ăn được ưa thích ở quán. Ảnh: brandtfagor

Ở đây có đủ các món từ vịt và quán lúc nào cũng tấp nập khách ra vào, từ giới trẻ, nhân viên văn phòng hay giới doanh nhân. Các món rất đa dạng gồm lẩu, gỏi vịt, vịt om sấu cho đến những món dân dã như xôi vịt, cháo vịt, vịt xá xíu… Giá các món từ 20.000 đến 220.000 đồng.

Theo VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG