25 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Cách làm bánh bao kiểu mới vỏ tím, nhân vàng cực đẹp và ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh bao kiểu mới với lớp vỏ màu tím phần nhân màu vàng cực bắt mắt. Bánh mềm xốp thơm phức, nhân bánh béo ngọt hấp dẫn vô cùng.

Cách làm bánh bao kiểu mới vỏ tím, nhân vàng cực đẹp và ngon

Để làm bánh bao khoai lang tím bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

Cách làm bánh bao kiểu mới vỏ tím, nhân vàng cực đẹp và ngonVỏ bánh:

200g bột mì đa dụng

20g bột bắp

50g đường

5g bột nổi baking powder

- Advertisement -

7g men nở

20g dầu ăn

150ml nước

Nhân bánh:

3 lòng đỏ trứng

70g đường

200ml sữa tươi

- Advertisement -

20g bột nếp

30g bột mì

3 giọt vani

Cách làm

Cách làm bánh bao kiểu mới vỏ tím, nhân vàng cực đẹp và ngonKhoai lang tím gọt vỏ, thái lát mỏng, đem hấp.

Cách làm bánh bao kiểu mới vỏ tím, nhân vàng cực đẹp và ngonMen nở trộn với 30ml nước ấm khoảng 30 độ C cùng ½ số đường nguyên liệu làm vỏ bánh sau đó để chừng 15 phút để kích hoạt men.

Cách làm bánh bao kiểu mới vỏ tím, nhân vàng cực đẹp và ngonKhoai sau khi hấp chín đem nghiền mịn rây qua rây để loại bỏ xơ.

Cách làm bánh bao kiểu mới vỏ tím, nhân vàng cực đẹp và ngonTrong tô có khoai nghiền cho bột mì, bột bắp, bột nở, dầu ăn, phần đường còn lại, phần men đã kích hoạt. Từ từ đổ thêm nước vào vừa đảo vừa trộn, sau đó dùng tay nhào kỹ để được một hỗn hợp bột mịn, không quá ướt, có thể thêm chút bột mì nếu thấy bột bị ướt quá. Sau đó đem phin bột lại bằng màng bọc thực phẩm. Ủ ở nơi ấm áp ví dụ như trong lò vi sóng trong khoảng 45 phút tới 1 giờ.

Cách làm bánh bao kiểu mới vỏ tím, nhân vàng cực đẹp và ngonPhần nhân: Cho 3 lòng đỏ trứng, đường, sữa tươi, bột mì vào xoong, trộn đều đặt lên bếp khuấy đều tay.

Cách làm bánh bao kiểu mới vỏ tím, nhân vàng cực đẹp và ngonKhi hỗn hợp bột sánh thì cho bột nếp vào khuấy tiếp, đến khi hỗn hợp đồng nhất thì cho vani vào.

Cách làm bánh bao kiểu mới vỏ tím, nhân vàng cực đẹp và ngonĐổ nhân custard ra tô cho nguội.

Cách làm bánh bao kiểu mới vỏ tím, nhân vàng cực đẹp và ngonKhi bột nở gấp đôi, lấy bột ra, nhào thật kỹ, thêm bột áo nếu thấy bột dính tay, nhào cho tới khi bề mặt bột thật mịn thì mới dừng lại. Chia bột thành 10 phần bằng nhau.

Cách làm bánh bao kiểu mới vỏ tím, nhân vàng cực đẹp và ngonCán từng miếng bột thành hình tròn nhỏ, nhân custard chia làm 10 phần, đặt 1 phần vào giữa bột.

Cách làm bánh bao kiểu mới vỏ tím, nhân vàng cực đẹp và ngonVo tròn lại, đặt lên trên miếng giấy nến hoặc lá chuối để chống dính.

Cách làm bánh bao kiểu mới vỏ tím, nhân vàng cực đẹp và ngonThực hiện tương tự với phần bột còn lại. Chuẩn bị nồi hấp, đun sôi nước sau đó xếp bánh vào, mỗi bánh cách nhau 1 khoảng để có độ nở.

Cách làm bánh bao kiểu mới vỏ tím, nhân vàng cực đẹp và ngonHấp cho tới khi bánh nở chín xốp thì lấy ra để nguội. Lưu ý nên lót một lớp vải vào vung xoong để ngăn hơi nước nhỏ xuống bánh.

Thành phẩm

Bánh bao luôn là món ăn được nhiều người yêu thích có thể dùng làm món ăn sáng hay ăn chơi ban chiều. Với món bánh bao kiểu mới này ai cũng sẽ trầm trồ bởi chiếc bánh vô cùng bắt mắt vỏ bánh màu tím, nhân màu vàng nổi bật. Bánh mềm xốp thơm phức, nhân bánh béo ngọt hoà quyện vào với phần vỏ hấp dẫn vô cùng.

Cách làm bánh bao kiểu mới vỏ tím, nhân vàng cực đẹp và ngon

Chúc bạn thành công!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG