24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Bí quyết giúp giảm đường huyết trong ăn uống

- Advertisement -
- Advertisement -

Một nghiên cứu mới cho thấy gia vị giàu chất chống oxy hóa ‘phenol’ giúp giám sát mức insulin của cơ thể.

Ngoài các loại gia vị, một số thực phẩm dưới đây cũng giúp ích cho việc kiểm soát đường huyết, theo naturalnews.

Tỏi

Tỏi chứa hợp chất lưu huỳnh giúp kiểm soát mức huyết áp. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2006 kết luận rằng các yếu tố hiện diện trong tỏi còn giúp giảm lượng đường trong cơ thể.

Quế

Quế là một nguồn thực phẩm giàu phenol giúp tăng độ nhạy insulin và làm giảm lượng đường huyết. Cùng với việc kiểm soát mức độ đường, quế cũng thúc đẩy giảm cân và giảm nguy cơ huyết áp cao.

Giấm rượu táo

Axetic trong giấm giúp cắt giảm các yếu tố độc hại khác nhau trong dạ dày. Đó là lý do tại sao giấm táo luôn là một phần thực phẩm thiết yếu trong chế độ ăn giúp ích cho cơ thể. Một nghiên cứu được thực hiện năm 2012, tiết lộ rằng 2 muỗng canh giấm táo với nửa cốc nước ấm có thể giúp giảm hàm lượng mỡ trong cơ thể, và tăng độ nhạy insulin vốn giúp kiểm soát lượng đường huyết.

- Advertisement -

Anh đào

Anh đào giàu anthocyanins giúp cải thiện sức đề kháng insulin trong cơ thể. Theo một nghiên cứu được thực hiện trên phụ nữ, phụ nữ ăn anh đào thường xuyên kháng insulin tốt hơn, và lượng đường huyết thấp hơn so với những người khác.

Nghệ

Là loại gia vị được sử dụng rộng rãi nhiều nơi trên thế giới, nghệ giàu chất chống oxy hóa curcumin. Curcumin giúp làm giảm insulin trong cơ thể, và tăng cường hiệu quả của các thuốc chống đái tháo đường. Củ nghệ còn có nhiều đặc tính chống viêm giúp kháng insulin tốt hơn.

Bí quyết giúp giảm đường huyết trong ăn uống

Đinh hương

Đinh hương chứa nhiều chất chống oxy hóa rất quan trọng để kiểm soát mức độ đường huyết, và cũng giúp chữa nhiều vấn đề tiêu hóa và cảm lạnh.

- Advertisement -

Ngọc Lam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG