27 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Chè đậu xanh nha đam mát bổ

- Advertisement -
- Advertisement -

Chè nha đam rất mát, thuộc tính hàn nên ăn vào mùa hè sẽ rất hợp. Vị ngọt thanh đường phèn cùng với cái mát lạnh thanh tao của nha đam, những hạt đậu xanh bùi bùi trong một ly chè nha đam đậu xanh ngon lành sẽ giúp bạn giải tỏa cái nắng nóng sắp về!

Chè đậu xanh nha đam mát bổ

Nguyên liệu:

Lá nha đam (lựa lá dày): 2 lá
Đậu xanh cà vỏ : 150g
Đường: 250g
Bột sắn dây: 20 g
Nước: 1 Lít
Muối, vanilla

Cách làm:

Chè đậu xanh nha đam mát bổ

– Lá nha đam rửa sạch, tách vỏ, xắt miếng vuông hạt lựu, cho vào rổ trộn đều với 1 muỗng cà phê muối, ngâm 10 phút xả nước thật kỹ, xóc ráo, trộn đều với 50g đường.

- Advertisement -

– Đậu xanh vo sạch, xóc ráo, ngâm 1-2h đun với 500 ml nước và 100g đường, nấu sôi, vớt bọt trong khi nấu. Để lửa nhỏ, nấu trên lửa vừa đến khi đậu nở đều.

– Cho 500ml nước và 100g đường còn lại vào khuấy đều, tiếp tục nấu trên lửa, vớt bọt.

– Hòa tan 20g bột sắn với 40ml nước lạnh, cho vào nồi đậu trên bếp quậy đều cho đến khi bột trong.

– Nước sôi vớt nha đam vào (vì nha đam ngâm với đường sẽ ra nước), khuấy nhẹ tay khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp, thêm vanilla.

– Múc chè nha đam vào chén dùng nóng, hoặc để nguội cho vào tủ lạnh.

– Ngâm nha đam với đường bởi vì rửa nha đam bằng muối có thể loại bỏ nhớt nhưng không làm cho miếng nha đam sần sật sau khi nấu, vì nha đam sẽ hút muối vào rồi khi nấu chè nó sẽ bị thấm ngược ra nước chè, làm nước chè bị mặn mà nha đam cũng không săn được.

– Có một cách khác đó là ngâm nha đam trong nước đá. Sau khi đã cắt và rửa qua nha đam, cho nha đam vào tô, bỏ đá vào ngâm, nước đá lạnh tan ra sẽ loại bỏ bớt nhớt và làm nha đam săn lại. Ngâm khoảng nửa tiếng thì mới lấy ra để ráo rồi nấu. Nha đam sẽ sần sật và nước chè cũng sẽ không bị mặn.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG