29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

So sánh lợi ích của xoài chín và xoài xanh

- Advertisement -
- Advertisement -

Cho dù là bạn ăn xoài sống hay chín cũng đều tốt cho sức khỏe, nhưng mỗi cái có hiệu quả riêng.

So sánh lợi ích của xoài chín và xoài xanhCho dù là bạn ăn xoài sống hay chín cũng đều tốt cho sức khỏe. Cả hai đều giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Theo một nghiên cứu khoa học, ăn xoài giúp ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư máu – Ảnh: Shutterstock

Xoài sống chứa nhiều axit bao gồm succinic, maleic và citric. Trong khi xoài sống chứa pectin – một loại chất hiếm có trong các loại trái cây, và cũng có trong quả táo và quả mọng. Tuy cả hai xoài sống và chín đều giàu vitamin C, nhưng xoài sống nhiều vitamin hơn.

Pectin là loại chất xơ và cũng được sử dụng trong thuốc uống, đặc biệt là thuốc cho những người có nồng độ triglyceride và cholesterol cao. Nó cũng được sử dụng trong điều trị ung thư ruột kết.

Xoài chín cũng là loại trái cây giàu dinh dưỡng và được nhiều người ưa thích nhờ hương thơm và vị ngọt. Xoài chín chứa nhiều nước và là loại quả ăn nhiều cũng không sợ mập, và sự thật là xoài chín là loại quả giúp giảm cân tự nhiên. Ngoài ra, xoài chín chứa chất chống oxy hóa nên ngừa ung thư. Xoài chín cũng chứa beta-carotene và lycopene – loại sắc tố hữu cơ có trong thực vật giúp ngừa sự phát triển của tế bào ung thư và bảo vệ các tế bào khỏi hư hại.

Xoài xanh hay chín cũng đều chứa chất chống oxy hóa và vitamin A. Nếu ăn 100gram xoài là bạn đã cung cấp cho cơ thể 25% nhu cầu vitamin A hằng ngày. Vitamin A và chất chống oxy hóa trong xoài giúp làn da khỏe mạnh.

Ngọc Lam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG