24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Những món ăn vặt dưới 35.000 đồng mê hoặc giới trẻ trên phố Hàm Long

- Advertisement -
- Advertisement -

Con phố Hàm Long (Hà Nội) tuy chỉ có một đoạn đường ngắn nhưng các món ăn vặt dành cho giới trẻ thì vô cùng phong phú, lại ngon và rẻ nữa. Cùng chúng tôi điểm danh lại những món ngon trên con phố cổ này nhé.

Bánh crep

Những món ăn vặt dưới 35.000 đồng mê hoặc giới trẻ trên phố Hàm Long

Bánh crep là loại bánh tráng miệng có xuất xứ từ nước Pháp và sau này su nhập sang nhiều nước như Ý, Nga, Nhật. Xuất hiện ở Việt Nam vài năm nay, món ăn này nhanh chóng được lòng của rất nhiều người, đặc biệt là chị em và các bạn trẻ. Cũng nhờ vậy, các loại crepe ở Việt Nam nói chung hay ở Hà Nội nói riêng ngày càng đa dạng từ bánh truyền thống (nhân ngọt) đến nhân kem hay thậm chí cả nhân mặn.

Crepe ngọt truyền thống có sắc vàng nhẹ, thường đi kèm với sốt sô cô la, caramel, kem tươi, hạnh nhân… Bánh thơm vị trứng sữa, đậm vị bơ, ăn kèm cùng sốt socola đậm đà đặc sánh thật thú vị. Ở Hà Nội có khá nhiều tiệm bán bánh crep theo phong cách Nhật, kết hợp bánh crepe với nhiều nguyên liệu mới như kem, hoa quả tươi, xốt sô cô la…

Crepe kem thì gồm có vỏ crepe mỏng cuộn bên trong là những viên kem xốp dẻo đủ vị như socola, dâu, vani, dừa, bạc hà…

Crepe hoa quả cũng ngon và thú vị không kém. Vỏ bánh được cuộn lại, bên trong có thể biến tấu với một viên kem và có hoa quả như chuối, xoài, thanh long, kiwi… đa dạng hoặc có thể cuộn với chuối, xốt sô cô la…

- Advertisement -

Nhưng có lẽ ngon và dễ ăn nhất, theo cảm nhận của tôi vẫn là bánh crep nhân mặn. Tùy khẩu vị mỗi người mà bạn có thể gọi bánh nhân jambon, thịt nguội, phô mai hay trứng. Trên phố Hàm Long, bánh crep được bán ở quán cạnh trường THCS Ngô Sĩ Liên (phía ra phố Huế).

Bánh trứng gà non

Những món ăn vặt dưới 35.000 đồng mê hoặc giới trẻ trên phố Hàm Long

Bánh trứng gà non không phải một món ăn quá lạ lẫm. Thực tế, nó đã xuất hiện, trở thành đồ ăn ưa thích tại Hongkong và Singapore với tên gọi “Egg Waffle” hay “Gai Dann Jay”. Mấy năm gần đây bánh trứng non du nhập vào Việt Nam và trở thành món ăn vặt được giới trẻ ưa chuộng.

Tạo hình siêu đặc biệt chính là một điểm cộng to đùng cho những chiếc bánh trứng gà non ở đây. Bề ngoài, những chiếc bánh trông khá đơn giản với hình dáng nhỏ nhắn như những quả trứng gà non. Hình dáng này được tạo nên từ việc cho hỗn hợp vào máy nướng để dập khuôn lại. Những đốm phồng tròn nhỏ xinh lại xếp ngay ngắn thẳng hàng, trông như cả một khay trứng gà lớn.

Không chỉ bị thu hút bởi tạo hình lạ lẫm, một khi nếm thử, bạn sẽ vô cùng bất ngờ với hương vị hài hòa đến tuyệt hảo của hỗn hợp bột mì, sữa tươi, đường và trứng quyện lại trong một vỏ bánh rất xốp và giòn.

Những món ăn vặt dưới 35.000 đồng mê hoặc giới trẻ trên phố Hàm Long

- Advertisement -

Ngoài bánh trứng gà non cổ điển không nhân còn có nhân socola chip, nho, trà xanh, nhân cốm, nhân phô mai và nhân chuối ăn rất lạ miệng mà không bị ngấy. Chỉ từ 15.000-25.000 đồng, bạn có thể thoải mái chọn cho mình một chiếc bánh trứng gà non ưa thích, ăn no căng bụng mà lại rất hợp khẩu vị. Bạn có thể tìm món ăn này ở quán Mr Xoay – 28 Hàm Long.

Bánh mì chảo

Những món ăn vặt dưới 35.000 đồng mê hoặc giới trẻ trên phố Hàm Long

Ngoài bánh trứng gà non, trên phố Hàm Long còn có một món ăn vặt rất được lòng các bạn trẻ và học sinh vào các buổi trưa, nghỉ giải lao hay buổi chiều tan trường, đó là bánh mì chảo. Một suất bánh mì chảo ở đây bao gồm 1 chiếc bánh mì, 1 cái xúc xích xắt làm 2 miếng, một ít khoai tây chiên sơ, một ít pa tê, vài lát dưa chuột, cà rốt, rau mùi. Thứ làm nên hương vị riêng cho món bánh mì chảo trên phố Hàm Long này chính là nước sốt. Một suất bánh mì chảo có giá là 28.000 đồng. Tuy nhiên đến ăn bánh mì chảo ở đây, các bạn nhớ mang theo giấy ăn hoặc giấy ướt vì quán không cung cấp mà yêu cầu phải mua giấy. Món ăn này có cùng địa chỉ với bánh trứng gà non.

Nộm bò khô

Những món ăn vặt dưới 35.000 đồng mê hoặc giới trẻ trên phố Hàm Long

Phố Hàm Long còn nổi tiếng với hai quán nộm vỉa hè vô cùng hút khách. Một là quán nộm Mai Nga, hai là quán nộm đối diện nhà thờ Hàm Long.

Có tuổi đời khá lâu, quán nộm Mai Nga phố Hàm Long có lẽ là địa chỉ quen thuộc đối với rất nhiều người, đặc biệt vào mùa hè, quán nộm ngon tuyệt này là điểm đến hấp dẫn của những ai trót ghiền thức quà vặt đặc trưng của Hà Nội. Nộm ở đây có hai loại: nộm thịt bò khô kiểu truyền thống và nộm thập cẩm có thêm các loại nội tạng bò như ở Hàng Bún hay phố Hồng Phúc. Điểm đặc biệt của nộm ở đây là là phần nước nộm thanh, vừa vặn, không quá ngọt cũng không quá chua. Ngoài ra, quán còn có các món khác khá ngon như cuốn nem chua thính, bánh bột lọc, cổ gà chiên, chim quay, chè…Giá một đĩa nộm bò ở đây là 35.000 đồng.

Những món ăn vặt dưới 35.000 đồng mê hoặc giới trẻ trên phố Hàm Long

Còn quán nộm đối diện nhà thờ Hàm Long có vị nộm chuẩn của người xứ Huế. Ở đây chỉ có duy nhất một món nộm là nộm bò khô được đựng trong bát, ngoài ra quán có cả bánh bột lọc nhân tôm cũng được nhiều chị em yêu thích. Mỗi bát nộm bò khô hoặc bát bánh bột lọc ở đây có giá 25.000 đồng.

Bánh mì nem khoai

Những món ăn vặt dưới 35.000 đồng mê hoặc giới trẻ trên phố Hàm Long

Tên nghe lạ lùng nhưng thực chất chỉ là sự kết hợp “khác đời” của bánh mì với nem chua rán và khoai tây chiên – hai món quà vặt quen thuộc được giới trẻ yêu thích. Bánh mì nướng nóng, bỏ thêm đôi cái nem chua cùng khoai tây cũng vừa mới rán, sau đó phủ ít sốt mayonnaise, tương ớt ngọt, một vài lát dưa chuột, vậy là bạn đã được “đổi gió” với một chiếc bánh mì có đủ vị giòn tan, bở mềm, ngầy ngậy, cay cay.

Không cần “làm mưa làm gió” khắp Hà Nội, bánh mì nem khoai luôn là món thường xuyên được các bạn học sinh trên tuyến phố Hàm Long chọn để ăn sáng hoặc lót dạ về chiều. Món này đơn giản, dễ làm, có giá khoảng 20.000 đồng/cái.

Ngoài ra, đến “con phố quà vặt” này, bạn còn được thưởng thức các món ăn vặt không kém phần hấp dẫn khác như mì Ý (ở 28 Hàm Long), ốc luộc, trứng cút lộn, trứng vịt lộn…(vỉa hè đối diện nhà thờ Hàm Long), nem chua rán, khoai tây chiên…(ngõ đối diện nhà thờ Hàm Long.

Tùng Anh (th)/Báo Gia đình & Xã hội

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG