33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Cách làm món spaghetti xốt tôm nóng hổi cho bữa sáng ngon miệng

- Advertisement -
- Advertisement -

Bữa ăn sáng luôn là bữa quan trọng nhất trong ngày. Để góp phần làm cho thực đơn bữa sáng của gia đình thêm mới lạ thì bạn hãy thử chế biến món spaghetti xốt tôm này nhé.

Cách làm món spaghetti xốt tôm nóng hổi cho bữa sáng ngon miệng

Để làm mì spaghetti xốt tôm bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

– 280g tôm nõn

– 140g mì spaghetti

– 3 tép tỏi

– 1 quả chanh

-170g bắp cải

- Advertisement -

– 1 cây rau mùi

– 14g bơ

– 28g cà chua cô đặc

– 1g hạt tiêu

– 21g vụn bánh mì

– Muối

– Dầu oliu

- Advertisement -

Cách làm

Cách làm món spaghetti xốt tôm nóng hổi cho bữa sáng ngon miệngBắp cải rửa sạch thái sợi, tỏi bóc vỏ thái lát, rau mùi thái nhỏ, tôm thấm khô rồi ướp với một ít muối.

Cách làm món spaghetti xốt tôm nóng hổi cho bữa sáng ngon miệngCho 10ml dầu oliu vào chảo đun nóng, thêm vụn bánh mì vào đảo chung khoảng 2-4 phút hoặc cho đến khi vụn bánh mì chuyển màu vàng nâu.

Cách làm món spaghetti xốt tôm nóng hổi cho bữa sáng ngon miệngĐun sôi một nồi nước, cho mì vào luộc khoảng 8-10 phút sau đó lấy mì ra để cho ráo nước. Phần nước luộc mì để lại khoảng 120ml.

Cách làm món spaghetti xốt tôm nóng hổi cho bữa sáng ngon miệngCho bơ vào chảo đun nóng, thêm bắp cải và muối vào xào, thỉnh thoảng đảo qua cho đến khi bắp cải chín, tiếp đó thêm tỏi băm và một ít muối vào xào thêm khoảng 1-2 phút.

Cách làm món spaghetti xốt tôm nóng hổi cho bữa sáng ngon miệngCho cà chua cô đặc, hạt tiêu vào xào chung. Đảo thêm khoảng 1-2 phút cho hỗn hợp chuyển màu đỏ sẫm. Thêm tôm đã ướp vào xào chung cho đến khi tôm chín.

Cách làm món spaghetti xốt tôm nóng hổi cho bữa sáng ngon miệngCho mì, rau mùi tây, nước cốt chanh và 120ml nước luộc mì vào đảo chung, nêm thêm một ít muối cho ngấm gia vị. Đun cho đến khi nước xốt sánh lại thì tắt bếp.

Thành phẩm

Spaghetti được chế biến thành khá nhiều món quen thuộc như mì xốt cà chua thịt băm, xốt bò viên hay xốt kem. Mỗi cách chế biến đều đem lại hương vị riêng cho món mì Ý. Tuy vậy, với món mì spaghetti xốt tôm này bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà, ngọt thơm của tôm và dai ngon của sợi mì trong món ăn đó. Hẳn các thành viên trong gia đình bạn sẽ rất thích món ăn này.

Cách làm món spaghetti xốt tôm nóng hổi cho bữa sáng ngon miệng

(Nguồn: blueapron.com)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG