27 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Bí quyết chiên cá không dính chảo các bà nội trợ nên biết

- Advertisement -
- Advertisement -

Khi chiên cá, các chị em nội trợ thường khá vất vả bởi việc chiên cá bị sát chảo, dầu mỡ bắn tung tóe xung quanh… Điều này không chỉ gặp phiền toái trong quá trình nấu nướng mà còn dễ gây ra bỏng tay, mặt hoặc quần áo bị ố vàng. Vậy làm thế nào để thoát khỏi những rắc rối này! Bật mí với chiêu thức cách chiên cá không dính chảo vừa đơn giản, vừa dễ dàng dưới đây sẽ là những mẹo hay nhà bếp hữu ích cho bạn đấy nhé.

Bí quyết chiên cá không dính chảo các bà nội trợ nên biết

Cách làm để có món cá rán giòn, không bị sát chảo hay bắn mỡ

Đầu tiên là khi cho dầu vào chảo

Bắc chảo lên bếp và bạn cần làm nóng chảo trước rồi mới cho dầu vào. Thêm vào cùng cả 1 chút muối để lúc rán cá không bị bắn mà còn giúp cá trong quá trình chiên được săn và chắc thịt. Để có giòn và có vị thơm ngon, bạn có thể tẩm cá với chút bột chiên mỏng. Cách này sẽ tạo cho miếng cá có độ vàng giòn, bắt mắt và đặc biệt là chiên không bị sát.

Bí quyết chiên cá không dính chảo các bà nội trợ nên biết

Vì dầu chiên không sử dụng 2 lần, vì thế bạn nên áng chừng lượng dầu vừa đủ để chiên cá. Cá chiên ngập dầu sẽ ngon hơn, bạn có thể dùng chảo sâu lòng để vừa tiết kiệm dầu, vừa trong quá trình lật cá không bị bắn tung.

Thứ 2 là khi cho cá vào chảo

Bạn cho từng con cá hoặc miếng cá vào chảo dầu. Khi cho cá nên lưu ý trở mặt cá để cá được áp chảo ngay. Khi đó mặt dưới sẽ từ từ được chín vàng, còn mặt trên được chín hơi dầu. Chiên như thế cá không bị tanh cũng như không bị dín. Sau đó, bạn chiên cá vàng hẳn một mặt rồi mới lật mặt còn lại và chiên vàng nốt mặt kia.

Thứ 3 là trong quá trình chiên cá

Để quá trình chiên/rán cá không bị bắn, bạn nên dùng màng chắn hoặc đậy nắp vung chảo lại. Nhưng chỉ nên đậy hé, vì nếu khít vung, hơi nước không thoát ra được, ngưng tụ lại phía trên và tạo thành giọt nước. Khi bạn nhấc vung ra sẽ làm những giọt nước này chảy xuống chảo đang sôi, dễ gây nổ bắn tung tóe, nguy hiểm đến tay chân hoặc mặt mũi.

- Advertisement -

Bí quyết chiên cá không dính chảo các bà nội trợ nên biết

Cách tốt nhất là bạn nên dùng những màng chắn để che phủ bề mặt chảo. Các loại màn chắn này có các ô nhỏ li ti vừa giúp không khí và hơi nước thoát ra ngoài vừa hạn chế việc bắn mỡ. Một cách khác là bạn có thể dùng những tờ giấy báo bỏ đi để đậy nên chảo, dầu mỡ cũng sẽ không bị bắn lung tung.

Một lưu ý nho nhỏ nhưng không thể thiếu trong quá trình thực hiện và chế biến những món ngon đến cá, đó là bạn cần làm sạch cá và để cá ráo nước rồi mới đem đi chiên. Cá là thực phẩm bỗ dưỡng, dễ chế biến thành nhiều món ngon nhưng không tránh khỏi trong và sau quá trình chế biến cá dễ có mùi tanh. Với những mẹo khử mùi tanh của cá cực chuẩn mà mình đã chia sẻ với bạn ở bài viết trước, sẽ giúp thoát khỏi những rắc rối một cách cực kỳ đơn giản đấy nhé.

Bí quyết chiên cá không dính chảo các bà nội trợ nên biết

Những món ngon từ cá đã xuất hiện khá đầy đủ, đừng bỏ lỡ chúng để có thêm thật nhiều lựa chọn hay cho bữa cơm gia đình thêm ngon và bắt mắt nhé.

Chúc các bạn áp dụng những mẹo nhỏ hữu ích thành công! ^^

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG