29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Mẹo chọn đúng nấm ngon và bảo quản lâu nhất

- Advertisement -
- Advertisement -

Đó là hãy “nhìn mặt mà bắt hình dong”. Những cây nấm có bề ngoài sáng, bóng là nấm mới nhất.

Trong một video thuộc Viện Ẩm Thực Mỹ, bếp trưởng Bill Viwa chia sẻ cách chọn nấm chuẩn nhất, đó là hãy “nhìn mặt mà bắt hình dong”. Những nấm có bề ngoài sáng, bóng là nấm mới nhất. Càng những nấm thâm đen, nhầy nhụa, đặc biệt nấm gãy chân, quá nở là nấm để đã lâu. Nấm mới sẽ có mùi thơm, nấm cũ mùi khái, khó chịu, ngửi cũng dễ nhận ra.

Không mấy ai biết cách ăn nấm chuẩn để tận dụng hết chất dinh dưỡng của nó. Viatamin D rất tốt cho trẻ nhỏ, người già, nhưng thường chỉ có rất ít thực phẩm chứa nó. Ngoài có trong sữa, dầu cá thì nấm cũng chứa nhiều vitamin D. Để tận dụng tối đa chất dinh dưỡng này hãy phơi nó ngoài nắng 30 phút đến một tiếng trước khi nấu nướng.

Theo giáo sư Holick, đại học Y Boston (Mỹ), lý do để ngoài nắng vì nó sẽ chuyển hóa các chất tổng hợp vitamin D trong nấm.

Cách bảo quản nấm chuẩn nhất: Nên mua nấm ở địa chỉ uy tín. Sau khi mua về thì dùng khăn giấy, miếng vải mềm lau sạch, tránh rửa qua nước. Sau đó bảo quản nấm trong túi giấy, để ngăn mát tủ lạnh. Nên sử dụng trong khoảng 5-7 ngày.

Ở các nước quy trình trồng nấm sạch, đảm bảo, họ sẽ sử dụng trực tiếp nấm tươi cho các món ăn. Tuy nhiên, ở Việt Nam, trước khi biết xuất xứ của nấm, các bạn tuyệt đối không rửa qua nước lạnh mà nên luộc nấm qua rồi mới chế biến. Hãy đun một nồi nước thật sôi, bỏ vài hạt muối, sau đó cho nấm vào đun sôi lại, để ráo nước trước khi nấu.

Mẹo chọn đúng nấm ngon và bảo quản lâu nhất

- Advertisement -

Theo Bảo Nhiên/VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG