25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Khoai tây chống ung thư như thế nào?

- Advertisement -
- Advertisement -

Khoai tây chứa hàng loạt vitamin, khoáng chất và phytochemical giúp bảo vệ sức khỏe.

Khoai tây chống ung thư như thế nào?

Khoai tây chứa folate, đóng vai trò trong việc tổng hợp ADN và sửa chữa các ADN bị hỏng, từ đó giúp ngăn ngừa sự hình thành các tế bào ung thư từ những đột biến trong ADN.

Ngoài ra, lượng chất xơ từ khoai tây cũng được liên kết với việc làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

Bên cạnh đó, khoai tây còn có các lợi ích sau:

Giúp xương chắc khỏe. Sắt, phốt pho, can xi, ma giê và kẽm trong khoai tây đều góp phần vào việc xây dựng và duy trì cấu trúc xương chắc khỏe. Sắt và kẽm đóng vai trò trong việc sản xuất và hình thành collagen. Trong khi đó, phốt pho và can xi đều quan trọng cho cấu trúc xương, sự cân bằng hai khoáng chất này giúp xương khỏe mạnh.

Ổn định huyết áp. Hạn chế natri là điều cần thiết để hạ huyết áp và ăn khoai tây luộc là cách giúp hạ thấp lượng natri trong cơ thể. Ngoài ra, kali, can xi và ma giê có trong khoai tây còn giúp ổn định huyết áp một cách tự nhiên.

Tốt cho tim. Chất xơ, kali, vitamin C và vitamin B6 trong khoai tây đều có tác dụng hỗ trợ sức khỏe tim. Khoai tây chứa một lượng đáng kể các chất xơ giúp giảm tổng lượng cholesterol trong máu, qua đó làm giảm nguy cơ bệnh tim. Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học nhận thấy những người tiêu thụ 4.069 mg kali mỗi ngày, nguy cơ tử vong do bệnh tim thiếu máu cục bộ có thể giảm một nửa so với những người tiêu thụ ít kali (khoảng 1.000 mg mỗi ngày). Không chỉ vậy, vitamin B6 còn ngăn chặn sự tích tụ của một hợp chất gọi là homocysteine. Quá nhiều homocysteine tích tụ trong cơ thể có thể làm hỏng các mạch máu và dẫn đến đau tim.

- Advertisement -

Giảm viêm. Choline có trong khoai tây giúp ngủ ngon, xây dựng cơ bắp chắc khỏe, tăng cường khả năng học tập và trí nhớ. Choline còn giúp duy trì cấu trúc của màng tế bào, hỗ trợ việc truyền các xung thần kinh cũng như có tác dụng giảm viêm rất hữu hiệu.

Hỗ trợ tiêu hóa. Nhờ phong phú chất xơ nên khoai tây giúp ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, theo Medicalnewstoday.

Tăng cường năng lượng. Khoai tây là nguồn tuyệt vời của vitamin B6, đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng bằng cách phá vỡ carbohydrates và protein thành glucose và amino a xít. Các hợp chất này có tác dụng thúc đẩy năng lượng trong cơ thể rất hiệu quả.

Hạ Yên

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG