24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Những điều tối quan trọng khi chọn mua lò nướng bánh

- Advertisement -
- Advertisement -

Làm bánh giờ đây đã trở thành niềm cảm hứng cho rất nhiều chị em khi vào bếp. Tuy nhiên, để làm bánh thành công có rất nhiều yếu tố tương tác với nhau nhưng điều quan trọng đầu tiên đó có lẽ là chọn được 1 chiếc lò nướng chuẩn với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn đồng thời có nhiệt độ ổn định để mỗi khi nướng bánh không phải hoang mang về nhiệt độ trong lò. Chọn được lò nướng chuẩn coi như bạn đã thành công bước đầu tiên trong việc chinh phục đam mê bánh trái của mình.

I. Điều kiện cần của 1 chiếc lò nướng bánh chuẩn

1. Dung tích không quá nhỏ:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu lò nướng bánh từ bình dân tới cao cấp phù hợp cho thị hiếu của từng đối tượng chị em phụ nữ. Khi lựa chọn lò nướng cho gia đình bạn nên cân nhắc các yếu tố sau:

– Không gian bếp nhà bạn có rộng rãi không? Nếu rộng có thể mua lò nướng dung tích lớn, nếu hẹp thì mua cái vừa tầm.

– Gia đình bạn có nhiều người không? Mục tiêu làm bánh của bạn là để phục vụ người thân hay còn muốn kinh doanh? Gia đình chỉ cần mua lò tối thiểu 30 lít, nếu kinh doanh nên mua lò tối thiểu 80 lít.

– Điều kiện kinh tế của bạn như thế nào? Nếu có điều kiện có thể mua bếp nướng âm còn nếu không thì mua lò nướng để bàn. Lò nướng âm thường có giá chừng vài chục triệu nhưng đổi lại bạn sẽ có một lò nướng bánh chuyên nghiệp, nhiệt độ ổn định, thể tích lớn. Nhưng nếu không có quá nhiều đòi hỏi thì một chiếc lò nướng để bàn của một thương hiệu đồ gia dụng tốt cũng không phải quá tệ đâu.

– Lò nướng bắt buộc phải có nút điều chỉnh nhiệt độ, thời gian để có thể canh chỉnh nhiệt dễ dàng cũng như thời gian nướng cần thiết.

- Advertisement -

Những điều tối quan trọng khi chọn mua lò nướng bánh

2. Chế độ vận hành của lò nướng là chế độ 2 lửa và có thể điều chỉnh được 

Có hai chế độ lửa tức là lò nướng có lửa trên và lửa dưới; và có thể điều chỉnh được hai chế độ này (chỉ bật một lửa trên, một lửa dưới hoặc hai lửa đồng thời), như vậy, lò sẽ phân bố nhiệt tốt hơn, không làm các góc bánh bị cháy hoặc không chín đều. Lò 80 lít có thanh nhiệt uốn vòng giúp nhiệt tản tốt hơn, lò 50 lít trở xuống chỉ có 4 thanh nhiệt song song thôi, nên lò thường bị chênh nhiệt, góc trong bên trái hay bị nóng quá trong khi ngoài lại bị thiếu nhiệt. 

Trước những yêu cầu như trên chúng ta thấy rằng các loại lò vi sóng có chức năng nướng hay lò nướng thuỷ tinh nướng chín thực phẩm bằng cách nung nhiệt từ đèn halogen không thể dùng để nướng bánh được.

II. Bí quyết điều chỉnh lò nướng để có những mẻ bánh ngon:

1. Luôn nhớ rằng lò phải được làm nóng ở nhiệt độ quy định cho từng loại bánh tối thiểu là 15 phút

Đây là điều cần lưu ý đầu tiên khi nướng bánh vì nếu bạn đưa bột vào lò rồi mới bật lò thì quý trình làm nóng lò có thể làm cho mặt ngoài của bánh chín trước bên trong thì vẫn chưa chín, nếu để lâu thì bên ngoài lại bị cháy. Ngoài ra với 1 số công thức mà bánh nở bằng bọt khí khi để bánh lâu trong lò cũng khiến cho bọt khí vỡ và như thế bánh sẽ không nở.

Những điều tối quan trọng khi chọn mua lò nướng bánh

- Advertisement -

2. Cân nhắc điều chỉnh khay nướng

Khay nướng cần được điều chỉnh để khuôn luôn nằm ở trung tâm của lò nướng, nghĩa là khuôn bánh cao thì phải hạ thấp khay bánh để khuôn nằm chính giữa. Điều này sẽ giúp cho việc truyền nhiệt vào bánh cân bằng, tránh trường hợp mặt bánh thì cháy trong khi ở dưới vẫn chưa chín.

3. Luôn để chế độ 2 lửa

Việc chỉ bật một lửa sẽ làm cho mặt bánh gần với thanh nhiệt chin trước và dễ bị cháy, nhiệt độ trong lò không đều cũng dễ dấn tới tình trạng bánh không nở đều và bánh bị lõm. 

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG