24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Hướng dẫn chế biến món cơm chiên Dương Châu ngon mê ly

- Advertisement -
- Advertisement -

Cơm chiên Dương Châu là món ăn nổi tiếng của các nhà hàng Trung Quốc. Làm cơm chiên Dương Châu không khó, màu sắc món ăn lại rất bắt mắt nên chắc chắn sẽ được lòng cả nhà.

Hướng dẫn chế biến món cơm chiên Dương Châu ngon mê ly

Nguyên liệu

Hướng dẫn chế biến món cơm chiên Dương Châu ngon mê lyĐể làm cơm chiên Dương Châu bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

1 chén cơm nguội

1 cái xúc xích

2 quả trứng

1 củ khoai tây

- Advertisement -

1 củ cà rốt nhỏ

10-15 quả đậu cô-ve

Gia vị: Tỏi, tiêu, muối, nước mắm

Dầu ăn

Cách làm

Hướng dẫn chế biến món cơm chiên Dương Châu ngon mê lyCho dầu vào chảo đun nóng (cho nhiều dầu một chút), cho tỏi đập dập vào phi thơm, cho cơm vào chiên. Cho nước mắm vừa ăn vào. Sau đó đập 2 quả trứng vào đảo đều, thường xuyên đảo và xới cho cơm tơi ra. Chiên cho đến khi hạt cơm đã rời ra và khô lại. Cơm có màu vàng của trứng.

Hướng dẫn chế biến món cơm chiên Dương Châu ngon mê lyTrong lúc chiên cơm, tranh thủ cắt xúc xích, khoai tây, cà rốt, đậu cô-ve thành khối nhỏ hạt lựu, để riêng từng loại.

- Advertisement -

Hướng dẫn chế biến món cơm chiên Dương Châu ngon mê lySau khi cơm chiên xong, cho cơm vào tô để riêng qua một bên. Cho dầu vào chảo đun nóng, cho cà rốt vào xào trước cho chín (vì cà rốt lâu chín nhất), rồi cho khoai tây vào xào chín. Sau đó cho đậu cô-ve và xúc xích vào xào. Nêm muối, tiêu, bột ngọt vừa ăn.

Hướng dẫn chế biến món cơm chiên Dương Châu ngon mê lyCho cơm vào chảo rau củ đảo đều, chiên thêm 2-5 phút cho bay bớt hơi nước và cơm nóng lại là được.

Thành phẩm

Cơm chiên Dương Châu là món ăn nổi tiếng của các nhà hàng Trung Quốc. Làm cơm chiên Dương Châu không khó, màu sắc món ăn lại rất bắt mắt nên chắc chắn sẽ được lòng cả nhà. Bạn có thể tận dụng ngay phần cơm nguội còn thừa từ tối hôm trước để làm món ăn sáng cho cả nhà, vừa chắc dạ vừa ngon miệng.

Hướng dẫn chế biến món cơm chiên Dương Châu ngon mê ly

Chúc các bạn ngon miệng!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG