24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cách làm bánh đậu xanh Hải Dương chuẩn ngon đúng vị

- Advertisement -
- Advertisement -

Miếng bánh đậu xanh mềm mịn thơm phức nhấm nháp cùng ly trà mạn nóng hổi cho buổi chuyện trò thêm phần đậm thi vị. Cách làm bánh đậu xanh Hải Dương không khó, bạn chỉ cần tỉ mẩn 1 chút là có thể thành công rồi.

[fvplayer src=”https://videos.files.wordpress.com/f4UiLpRA/banh-dau-xanh-hai-duong_hd.mp4″ splash=”https://imgs.cdnlinks.com/mn/uploads/2016/03/banh-dau-xanh-hai-duong.jpg” width=”1280″ height=”720″]

Video hướng dẫn cách chế biến món bánh đậu xanh Hải Dương chuẩn ngon, đúng vị

Nguyên liệu

  • Đậu xanh đãi vỏ/ bỏ vỏ
  • Đường cát trắng
  • Tinh dầu bưởi (không bắt buộc)
  • Dụng cụ
  • Nồi
  • Rây lược
  • Khuôn nén lò xo/ nếu không có khuôn lò xò bạn dùng bất kỳ khuôn nhỏ nào có thể tạo hình được mà bạn có.
  • Chảo chống dính

Cách làm

Cách làm bánh đậu xanh Hải Dương chuẩn ngon đúng vịĐậu xanh ngâm trong nước ít nhất 5 giờ (tốt nhất ngâm trước 1 đêm). Sau 2-3 giờ thì thay nước ngâm 1 lần.

Cách làm bánh đậu xanh Hải Dương chuẩn ngon đúng vịVớt đậu ra và cho vào nồi. Đổ nước xâm xấp mặt đậu, đun trên lửa nhỏ. Thỉnh thoảng xới đậu để tránh đậu dính vào đáy nồi dễ bị cháy.

- Advertisement -

Cách làm bánh đậu xanh Hải Dương chuẩn ngon đúng vịKhi nước trong nồi gần như cạn thì nhớ xới liên tục. Khi đậu mềm, có thể tán thành bột dễ dàng là được. Đợi nguội tí rồi tán đậu xanh cho mịn và lược bớt những hạt đậu chưa nở.

Cách làm bánh đậu xanh Hải Dương chuẩn ngon đúng vịSau khi thu được bột đậu xanh đã tán nhuyễn.

Cách làm bánh đậu xanh Hải Dương chuẩn ngon đúng vịĐem cân và thêm đường, lượng đường bằng ½ khối lượng đậu xanh lúc này.

Cách làm bánh đậu xanh Hải Dương chuẩn ngon đúng vịSên đậu xanh với đường trong chảy chống dính, trên lửa nhỏ. Đảo liên tục để không bị cháy đến khi đậu xanh dẻo thành 1 khối là được. Thêm tinh dầu bưởi nếu bạn thích.

Cách làm bánh đậu xanh Hải Dương chuẩn ngon đúng vịĐể nguội và chia thành viên bằng nhau. Quết dầu chống dính khuôn nén.

Cách làm bánh đậu xanh Hải Dương chuẩn ngon đúng vịCho viên đậu xanh vào khuôn, ấn đều tay và dứt khoát để hình bánh được sắc nét.

Thành phẩm

- Advertisement -

Bánh đậu xanh được coi là đặc sản của tỉnh Hải Dương. Từ lâu bánh đậu xanh đã trở thành món quà thơm thảo của người Hải Dương dành tặng bạn bè bốn phương. Miếng bánh đậu xanh mềm mịn thơm phức nhấm nháp cùng ly trà mạn nóng hổi cho buổi chuyện trò thêm phần thi vị. Cách làm bánh đậu xanh Hải Dương không khó, bạn chỉ cần tỉ mẩn 1 chút là có thể thành công rồi. Bạn có thể điều chỉnh lượng đường cho phù hợp khẩu vị, nhưng nếu ít đường quá bánh sẽ không giữ lâu được. Thay đường cát bằng đường ăn kiêng vẫn sẽ ngon như thường bạn nhé.

Cách làm bánh đậu xanh Hải Dương chuẩn ngon đúng vị

Chúc bạn thành công!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG